Dọa trục xuất các đại sứ nước ngoài

Chính phủ của Tổng thống mãn nhiệm Cốt Đivoa Laurent Gbagbo, ngày 29/12 (giờ VN), đe dọa sẽ trục xuất các đại sứ của những nước ủng hộ ông Alassane Ouattara, ứng cử viên được quốc tế công nhận thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống nước này ngày 28/11 vừa qua.

Trong một tuyên bố, Người phát ngôn chính phủ của ông Gbagbo cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng một số chính phủ tuyên bố họ đang hành động dựa trên những tuyên bố của ngài Alassane Ouattara và dự định chấm dứt nhiệm vụ của các đại sứ của chúng tôi ở nước họ.


Đối mặt với những quyết định như vậy, chính phủ Cốt Đivoa có quyền áp dụng đặc quyền bằng việc chấm dứt nhiệm vụ của các đại sứ của những nước hữu quan".

Ảnh internet

Trong một nỗ lực ngoại giao tháo gỡ bế tắc tại Cốt Đivoa, tổng thống các nước Xiêra Lêôn, Cáp Ve và Bênanh, đại diện cho Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS), đã đến Cốt Đivoa với nhiệm vụ thuyết phục ông Gbagbo Gơbabô "từ bỏ quyền lực không trì hoãn" nếu không muốn đối mặt với sự can thiệp quân sự. Lãnh đạo ba nước Tây Phi này đã có các hội đàm với cả ông Gbagbo và ông Oatara.

Sau cuộc bầu cử hôm 28/11, các cuộc xung đột bạo lực thường xuyên xảy ra ở Cốt Đivoa, đất nước hiện đang duy trì hai chính phủ với hai tổng thống là Laurent Gbagbo và Alassane Ouattara.


Theo một báo cáo chính thức của Liên hợp quốc, hơn 100 người đã thiệt mạng và khoảng 19.000 người Cốt Đivoa đã phải chạy sang nước láng giềng Libêria để lánh nạn kể từ khi bạo lực bùng phát sau cuộc bầu cử tổng thống.

L.H (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN