Đánh bom tại Pakistan, Afghanistan, hàng trăm người thương vong

Ngày 8/8, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào đám tang của một cảnh sát tại thành phố Quetta, phía tây nam Pakistan, khiến 38 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương. Đa số những người thương vong là các sĩ quan cảnh sát.

Hiện trường một vụ nổ ở Karachi, Pakistan rạng sáng ngày 7/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo giới chức nước này, kẻ đánh bom liều chết mặc áo chứa các viên bi và mảnh bom rồi sau đó kích hoạt khối thuốc nổ bên ngoài nhà thờ Hồi giáo khi các sĩ quan cảnh sát cấp cao xếp hàng cầu nguyện cho người đồng nghiệp bị sát hại trước đó cùng ngày. Trong số những người thiệt mạng, có phó tổng thanh tra cảnh sát cùng một số sĩ quan cấp cao khác. Dự kiến, số người thương vong sẽ còn tiếp tục tăng.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ bạo lực trên, song nhiều khả năng vụ tấn công này do các nhóm vũ trang Hồi giáo tại tỉnh này. Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan, thành trì của nhiều nhóm vũ trang, trong đó có Taliban. Pakistan rơi vào làn sóng bạo lực nghiêm trọng kể từ khi Thủ tướng nước này Nawaz Sharif lên nhậm chức sau cuộc bầu cử hồi tháng 5 vừa qua. Trong số các vụ bạo lực gần đây phải kể đến vụ đánh bóm nhằm vào trụ sở tình báo quân sự ở thành phố Sukkur và vụ tấn công nhà tù giải thoát 250 phạm nhân.

* Cùng ngày, giới chức Afghanistan cho biết đã có 14 người thiệt mạng, trong đó có 7 phụ nữ và 7 trẻ em, trong một vụ đánh bom tại tỉnh Nagarhar, miền đông Afghanistan.

Người phát ngôn chính phủ thông báo khối thuốc nổ đã phát nổ vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương) nhằm vào một nhóm người đang cầu nguyện cho người đã khuất tại một nghĩa trang ở làng Gulahee, thuộc quận Ghani Khil tại tỉnh trên. Ngoài số người thiệt mạng, chính quyền địa phương cũng xác nhận có 3 người khác đều là phụ nữ và trẻ em, đã bị thương.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng chưa rõ khối thuốc nổ được kích nổ hay do một trong những nạn nhân dẫm phải.

Nhóm phiến quân Taliban thường xuyên sử dụng thuốc nổ cài bên đường nhằm người dân Afghanistan vô tội và binh lính NATO. Theo số liệu của Liên hợp quốc (LHQ), trong 6 tháng đầu năm nay đã có 1.319 dân thường thiệt mạng và 2.533 người bị thương trong các cuộc xung đột bạo lực tại quốc gia Nam Á này.


TTXVN/Tin tức
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì tin báo có bom
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì tin báo có bom

Ngày 7/8, Hãng hàng không Mỹ US Aiways thông báo một máy bay xuất phát từ Ireland, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Philadelphia, do nhận được tin báo trên máy bay có bom.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN