Đánh bom liều chết ở Nigeria, ít nhất 26 người chết

Ít nhất 26 người thiệt mạng và 28 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 30/5 tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, đông bắc Nigeria. 


Hiện trường vụ đánh bom liều chết ngày 30/5 tại Maiduguri.


Cảnh sát trưởng tỉnh Borno Aderemi Opadokun cho biết kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình bên trong đền thờ Alhaji Haruna khi các tín đồ Hồi giáo bắt đầu lễ cầu nguyện chiều. Vụ đánh bom đã thổi tung mái đền thờ. 


Chưa có tổ chức nào nhận đã tiến hành vụ tấn công nói trên và các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.


Trước đó, người dân ở Dala - khu vực ngoại ô phía nam Maiduguri đã bị thức giấc bởi tiếng súng nổ khi nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tấn công vào thành phố. Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy khi các tay súng Hồi giáo dùng súng phóng lựu bắn phá Dala và hai khu vực lân cận. Các nguồn tin an ninh ở Maiduguri cho biết quân đội Nigeria đã đẩy lùi cuộc tấn công. Hiện chưa rõ thương vong trong các cuộc bắn phá trên song các nhân chứng cho biết nhiều thi thể đã được đưa ra khỏi nhà. 


Các cuộc tấn công này xảy ra đúng vào ngày làm việc đầu tiên của ông Muhammadu Buhari trên cương vị tổng thống Nigeria. Tân Tổng thống Buhari lên nắm quyền lãnh đạo trong bối cảnh Nigeria đang đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có những khó khăn về kinh tế và cuộc chiến chống Boko Haram. Phát biểu tại lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Buhari cam kết sẽ tập trung trấn áp Boko Haram, chống tham nhũng, xây dựng một Nigeria mới, cải thiện điều kiện sống cho người dân, đặc biệt là người nghèo và những người bị thiệt thòi trong xã hội.



TTXVN/Tin tức

Bạo lực tại Nigeria khiến hàng chục người thiệt mạng
Bạo lực tại Nigeria khiến hàng chục người thiệt mạng

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công mới nhất của các tay súng Hồi giáo cực đoan nhằm vào một ngôi làng ở bang Benue, Bắc Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN