Củng cố tổ chức cơ sở đảng ở Đắk Lắk

Năm 2013, tỉnh Đắk Lắk đã kết nạp 3.373 đảng viên, đưa tổng số đảng viên toàn tỉnh lên 59.408 người. Đến nay, hầu hết các thôn, buôn, tổ dân phố của tỉnh Đắk Lắk đã có đảng viên và tổ chức cơ sở đảng.


Các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng chủ động xây dựng chỉ tiêu, xác định lộ trình, kế hoạch cụ thể trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để phát triển đảng viên, nhất là các địa bàn thôn, buôn, trường học vùng sâu, vùng xa, các doanh nghiệp chưa có đảng viên.

 

Đặc biệt, các huyện Krông Bông, Krông Năng, Cư M’gar đã có nhiều cách làm hay trong việc phát triển đảng viên ở các địa bàn thôn, buôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, vùng dân di cư đến ngoài kế hoạch. Cụ thể, các địa phương này đã phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng tăng cường đội ngũ đảng viên, qua đó đã kịp thời phát hiện, bồi dưỡng hàng chục quần chúng ưu tú để phát triển đảng là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, chấm dứt tình trạng “trắng” đảng viên, chi bộ đảng ở các thôn, buôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng dân di cư đến ngoài kế hoạch.


Quang Huy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN