Chung tay bảo vệ quyền của trẻ em

Ngày 17/11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II (nhiệm kỳ 2013 - 2018). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và tổ chức quốc tế đã tham dự.


Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt đối với trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Chính phủ đã có nhiều chương trình, hoạt động dành cho trẻ em như: Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 - 2015; Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012 - 2020.

Tuy nhiên, những năm gần đây, do tác động của khủng hoảng kinh tế, thiên tai bão lụt xảy ra ở nhiều vùng miền trong cả nước đã tác động không nhỏ đến trẻ em, một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Vì vậy, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em càng cần được quan tâm; trong đó trách nhiệm trước hết thuộc về mỗi gia đình - tế bào của xã hội; tiếp đó là sự chung tay của nhà trường, cộng đồng và của các cơ quan hữu quan từ Trung ương đến địa phương.


Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 41 thành viên. Bà Trần Thị Thanh Thanh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2018.


Việt Hà

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN