Bosnia-Herzegovina phản đối xuất khẩu vũ khí sang Ukraine

Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina ngày 11/2 đã phản đối việc xuất khẩu vũ khí cho Ukraine do lo ngại Nga có thể đáp trả bằng việc cắt nguồn cung khí đốt trong mùa Đông.

Tuyên bố của Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina nêu rõ việc xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự cho Kiev ở thời điểm hiện tại không phải là mối quan tâm trong chính sách đối ngoại của nước này.

Một xe tăng của quân đội Ukraine vị phá hủy tại thị trấn Uglegorsk, 6km về phía tây nam tỉnh Debaltseve, Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN


Hành động đó sẽ không góp phần đem lại an ninh, ổn định trong khu vực, đi ngược lại những nỗ lực quốc tế nhằm đạt được

Hiện Bosnia-Herzegovina đang nhập khẩu khí đốt hoàn toàn từ Nga.

giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã yêu cầu Bosnia-Herzegovina từ bỏ ý định xuất khẩu vũ khí cho Ukraine.

Moskva được xem là đồng minh chính của cộng đồng người Serbia ở khu vực Balkan. Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina gồm đại diện của ba sắc tộc người Croatia, Serbia và Bosnia.

Ngoài Bosnia-Herzegovina, các nước như Đức, Ba Lan cũng đã phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine trong bối cảnh chính quyền Mỹ đang có ý định này.

Cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông bùng phát hồi tháng 4/2014 đến nay đã khiến ít nhất 5.400 người thiệt mạng và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.


TTXVN/Tin tức

Mỹ chuẩn bị huấn luyện binh lính Ukraine
Mỹ chuẩn bị huấn luyện binh lính Ukraine

Tư lệnh Lục quân Mỹ tại châu Âu, Trung tướng Ben Hodges cho biết quân đội Mỹ sẽ huấn luyện cho quân đội chính quyền Kiev đang chiến đấu chống lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN