Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh mổ nội soi tuyến giáp ít xâm lấn

Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh vừa thực hiện thành công ca mổ nội soi tuyến giáp cho một bệnh nhân nữ bằng kỹ thuật ít xâm lấn nhất trong phẫu thuật bướu giáp, cường giáp. Đây cũng là lần đầu tiên tại Campuchia, kỹ thuật mổ mới này được ứng dụng thành công.


Bác sĩ chuyên khoa ngoại Bùi Công Thành cho biết, bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi tuyến giáp bằng kỹ thuật ít xâm lấn cho bệnh nhân Trương Thị Sáng (sinh năm 1969) người Việt Nam sinh sống tại Campuchia. Trước khi nhập viện, bệnh nhân phát hiện cổ bên phải to hơn bên trái, sau đó để ý thấy càng ngày càng to nên vào bệnh viện Chợ Rẫy ở Phnom Penh khám. Sau khi khám và làm một số xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán bị bướu giáp nhân thùy phải.

Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đã thực hiện thành công ca mổ nội soi tuyến giáp cho một bệnh nhân nữ bằng kỹ thuật ít xâm lấn nhất trong phẫu thuật bướu giáp, cường giáp.

Theo bác sĩ Bùi Công Thành, trước đây đối với bệnh nhân có bướu giáp, cường giáp sẽ được chỉ định mổ mở.  Kỹ thuật này sẽ để lại sẹo lớn ở cổ và thời gian sau hậu phẫu lâu. Đặc biệt, vị trí xung quanh tuyến giáp có những tổ chức rất quan trọng như dây thần kinh quặt ngược, dây thanh âm... có thể gây ra nhiều biến chứng như: co rút chân tay, mất tiếng. Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật nội soi ít xâm lấn này là tính thẩm mỹ cao, để lại sẹo nhỏ, ngắn hơn so với mổ mở từ 5 -6 cm; không đau đớn và trong quá trình phẫu thuật bác sĩ dùng dao siêu âm nên cầm máu rất tốt, khả năng gây ra biến chứng ít hơn so với kỹ thuật mổ mở. Sau phẫu thuật 3-4 ngày, bệnh nhân có thể xuất viện nên sẽ giảm được chi phí điều trị.

Đan Phương (Tin Tức)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN