Bắt đầu lật ngược tàu chìm trên sông Dương Tử

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ lật ngược con tàu bị đắm trên sông Dương Tử do gặp phải lốc xoáy ngày 1/6 vừa qua.

Nhân viên cứu hộ đã hàn các mối móc và phủ một tấm lưới lên toàn bộ tàu để chuẩn bị cho việc lật ngược chiếc tàu bị đắm.


Hơn 400 người hiện mắc kẹt trong tàu đã bị coi là thiệt mạng. Chỉ có 14 trong tổng số 456 hành khách và thủy thủ đoàn may mắn được cứu thoát. Phần lớn những người sống sót là nhờ họ đã kịp nhảy khỏi tàu ngay trong thời khắc nó bị lật. 3 người còn lại được các thợ lặn cứu trong quá trình tìm kiếm nạn nhân. Việc quyết định cho lật ngược thuyền cũng là dấu hiệu chấm dứt hi vọng tìm thêm được người sống sót. Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Xu Chengguang – phát ngôn viên của Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết, các nỗ lực tiếp cận đã không hề phát hiện dấu hiệu sự sống trong tàu.


Các nhân viên cứu hộ đã hàn các mối móc và phủ một tấm lưới lên toàn bộ tàu để chuẩn bị cho việc lật ngược chiếc tàu bị đắm. Rạng sáng ngày 5/6, chiếc tàu đã được lật nghiêng và đã có thể nhìn thấy tên của con tàu. Một khi chiếc tàu đã hoàn thành việc lật ngược, nhiệm vụ của đội cứu hộ lúc đó không phải là tìm những người sống sót, mà là tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong 150 cabin. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã vớt được 80 thi thể, sau khi khoan cắt 3 lỗ trên thân tàu.


Nguyên do khiến tàu bị lật vẫn chưa được xác minh, song những hành khách sống sót đều cho biết con tàu đã gặp phải một trận lốc xoáy lớn và bị lật “trong vòng 1 phút”. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết thực hiện một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân vụ đắm tàu, sau khi thân nhân của hành khách phản ứng gay gắt và thể hiện sự giận dữ ngay tại hiện trường vụ việc.

 
Khởi hành ngày 1/6 từ thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô miền Đông Trung Quốc, tàu "Ngôi sao phương Đông" chở 458 người đã bị lật và chìm vào lúc 21h28 (giờ địa phương) cùng ngày trong điều kiện thời tiết mưa to và gió mạnh khi đi qua địa phận huyện Giám Lợi thuộc tỉnh Hồ Bắc. Đây là thảm họa đường thủy nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc trong vòng gần 7 thập kỷ qua.

Hồng Hạnh (theo BBC)
Số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu lên tới 75 người
Số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu lên tới 75 người

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã cứu sống được 14 người và tìm thấy 75 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử hôm 1/6 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN