Ba vụ tấn công ở Pháp, Tunisia và Kuwait không liên quan đến nhau

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/6 tuyên bố cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy các vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Tunisia và Kuwait có liên quan đến nhau.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby. Ảnh: AFP/TTXVN


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết hiện công tác điều tra đang được tiến hành, song tới nay “vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy các cuộc tấn công trên được phối hợp với nhau về cấp độ chiến thuật”.

Trong một thông cáo cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson nhấn mạnh rằng các lực lượng thực thi pháp luật của nước này cần thận trọng và sẵn sàng ứng phó, đặc biệt vào thời điểm trước thềm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 4/7.

Cùng ngày, Người phát ngôn Chính phủ Pháp Stephane Le Foll khẳng định rằng vụ tấn công tại nhà máy khí đốt có chủ là người Mỹ ở khu vực Đông Nam nước Pháp không được trù tính như một vụ tấn công nhằm vào một công ty Mỹ. Còn Công tố viên Pháp Francois Molins cho biết không có dấu hiệu cho thấy Yassin Salhi, nghi can 35 tuổi bị bắt giữ trong vụ tấn công trên, có đồng phạm tại hiện trường vụ án khi tên này khai rõ chi tiết vụ tấn công đã được tiến hành như thế nào.


TN (Theo Reuters, AFP)
 IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố ở Tunisia
IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố ở Tunisia

IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố nhằm vào khách sạn du lịch tại khu nghỉ dưỡng Sousse ở miền Đông Tunisia, khiến 39 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN