Anh tăng cường ngăn chặn Ebola

Trong nỗ lực ngăn chặn virus Ebola “nhập cảnh”, Chính phủ Anh tuyên bố sẽ “tăng cường kiểm tra” du khách vào Anh tại các sân bay, nhà ga của nước này, đặc biệt là những đối tượng đến Anh từ Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Máy đo thân nhiệt hành khách được sử dụng ở các sân bay.


Những lời kêu gọi kiểm tra tại sân bay, nhà ga tại Anh đã tăng mạnh do những lo ngại rằng Anh có thể sớm xuất hiện ca nhiễm virus nguy hiểm, mà theo Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt cảnh báo là “hoàn toàn có thể” lây lan sang Anh.

Theo đó, hành khách tới Anh ở các sân bay Heathrow, Gatwick và các nhà ga của tuyến tàu điện cao tốc Eurostar sẽ được soi chiếu, kiểm tra để phát hiện người có dấu hiệu mắc Ebola.

Các bệnh viện ở London, Sheffield, Liverpool và Newcastle đã sẵn sàng để cung cấp phòng bệnh nếu virus lây lan vào Anh.

“Tôi nghĩ chỉ riêng việc kiểm tra ở biên giới, cửa khẩu không phải là giải pháp. Vấn đề ở Anh phải được tất cả người dân Anh hiểu. Họ cần biết cách thức dịch bệnh lây lan và làm thế nào để tự bảo vệ mình không bị nhiễm bệnh”, Giáo sư David Heymann, Chủ tịch Ủy ban cố vấn Y tế công Anh cho hay.

Trước đó, ngày 8/10, sau cuộc họp của Ủy ban Tình trạng khẩn cấp (COBRA), Thủ tướng Anh David Cameron đã quyết định điều 750 quân nhân, tàu y tế RFA Argus, cùng với ba trực thăng, phi hành đoàn và các kĩ thuật viên sẽ tới Sierra Leoneđể hỗ trợ cho đội ngũ y tế và nhân viên nhân đạo đối phó với dịch bệnh.

Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt cảnh báo virus Ebola “hoàn toàn có thể” lây lan sang Anh.


Lo ngại về sự lây lan virus Ebola ở châu Âu đã gia tăng từ khi giới chức Tây Ban Nha xác nhận có ca nhiễm Ebola đầu tiên ngoài vùng dịch Tây Phi.
Tại Tây Ban Nha, có ít nhất 5 người đã phải nhập viện vì có những triệu chứng nghi nhiễm Ebola.

Tại Australia, một y tá được đưa nhập viện do có triệu chứng nhiễm Ebola sau khi trở về nhà từ Sierra Leone. Các xét nghiệm ban đầu cho thấy y tá này có phản ứng âm tính với virus. Tuy nhiên, cô sẽ được theo dõi trong vòng 24 giờ tới tại bệnh viện.

Trong diễn biến liên quan, giới chức an ninh Mỹ thông báo tăng cường các biện pháp kiểm tra, soi chiếu hành khách ở các sân bay nhộn nhịp của nước này sau khi có trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên trên đất Mỹ.

Trong cuộc họp cấp cao về Ebola tại Liên hợp quốc (LHQ), Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi các nước đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Ebola, hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.800 người ở Tây Phi, lây lan và bùng phát.


Hạnh Nhân (Theo Sky News)





Australia phủ nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên
Australia phủ nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên

Ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên ở Australia đã bị loại trừ sau khi các xét nghiệm ban đầu của nữ y tá tại bang Queensland cho kết quả âm tính với Ebola.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN