Ai Cập: Đánh bom tại Sinai, 7 cảnh sát thiệt mạng

Một quả bom phát nổ ngày 19/10 tại Bán đảo Sinai đã làm thiệt mạng 7 binh sỹ Ai Cập và làm bị thương 4 người khác.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết quả bom phát nổ cạnh một chiếc xe bọc thép đang canh gác một đường ống dẫn khí ga tại bắc Sinai. Một quan chức quân đội cho biết các lực lượng phản ứng nhanh có mặt trại hiện trường đang đánh giá mức độ thiệt hại. Trước đó 3 ngày, một vụ đánh bom tương tự tại thủ phủ El-Arish của tỉnh Bắc Sinai làm 2 sỹ quan cảnh sát thiệt mạng.

Theo một thống kê chính thức được Chính phủ Ai Cập công bố vào tháng 3 vừa qua, ít nhất 500 binh sĩ và cảnh sát đã bị sát hại trong các cuộc tấn công và đánh bom của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Nhóm thánh chiến Ansar Beit al-Maqdis (Những người ủng hộ Jerusalem) thừa nhận thực hiện phần lớn các vụ tấn công này với lý do trả thù cho những người Hồi giáo thiệt mạng trong các chiến dịch đàn áp của chính quyền. Hôm 28/8 và trong hai ngày 5-6/10 vừa qua, nhóm phiến quân này liên tục tung các đoạn băng video chiếu cảnh hành quyết nhiều con tin với cáo buộc làm gián điệp cho Israel và hợp tác với chính quyền quân sự Ai Cập.

Ngày 14/10, một tòa án ở Ai Cập đã tuyên án tử hình đối với 7 thành viên Ansar Beit al-Maqdis do sát hại 25 cảnh sát tại thị trấn Rafah giáp biên giới với Dải Gaza của Palestine vào tháng 8 năm ngoái. Trước đó, ngày 7/10, quân đội Ai Cập phối hợp với cảnh sát đã tiêu diệt 17 tay súng của nhóm này trong một chiến dịch chống khủng bố triển khai tại tỉnh Bắc Sinai.

Ansar Beit al-Maqdis có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và đã bị Ai Cập, Mỹ cùng một số quốc gia vùng Vịnh liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. Nhóm này từng tuyên bố hậu thuẫn tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng song không chính thức cam kết trung thành với người đứng đầu của IS.

TTXVN/Tin Tức

Ai Cập tử hình 7 phần tử thánh chiến tại Sinai
Ai Cập tử hình 7 phần tử thánh chiến tại Sinai

Tòa án ở Ai Cập đã tuyên án tử hình đối với 7 thành viên nhóm thánh chiến "Những người ủng hộ Jerusalem" có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN