100 lính thủy đánh bộ Mỹ đến Liberia

Lầu Năm Góc cho biết 100 lính thủy đánh bộ sẽ đến Liberia trong ngày 9/10 cùng với các máy bay trực thăng và phương tiện vận chuyển khác để giúp quân đội di chuyển đến các vị trí xung quanh quốc gia Tây Phi này và hỗ trợ cuộc chiến chống dịch bệnh Ebola.

Binh sĩ Mỹ tham gia xây dựng các trung tâm điều trị Ebola ở Monrovia, Liberia. Ảnh: AFP-TTXVN.


Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc Hải quân John Kirby, cho biết nhóm lính thủy đánh bộ này là một phần của lực lượng đặc nhiệm trên không-trên bộ khởi hành từ Tây Ban Nha. Đây có thể là nhiệm vụ tạm thời và họ sẽ ở lại cho đến khi những binh sĩ thuộc Sư đoàn không vận 101 ở căn cứ Fort Campbell, bang Kentucky, đến Liberia vào cuối tháng này.

Số lính thủy đánh bộ trên sẽ đến cùng 4 chiếc MV-22 Osprey và 2 máy bay tiếp liệu KC-130 để giúp chuyển binh sĩ và đồ tiếp tế đến những vị trí hẻo lánh. Họ là một phần của lực lượng lên đến 4.000 binh sĩ được phép triển khai đến châu Phi để đối phó với dịch bệnh Ebola.
Anh cử 750 binh sĩ đến Sierra Leone giúp đối phó với dịch bệnh Ebola.

Cùng ngày, BBC đưa tin Anh sẽ cử 750 binh sỹ đến Sierra Leone để giúp xây dựng một trung tâm điều trị dịch bệnh Ebola. Quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp của ủy ban ứng phó khẩn cấp thuộc chính phủ do Thủ tướng David Cameron chủ trì.

Theo nguồn tin trên, các binh sỹ này sẽ được triển khai như một phần nỗ lực quốc tế của Anh nhằm đối phó với loại virus chết người này, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.400 người ở Guinea, Sierra Leone và Liberia. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh cũng sẽ điều tàu hậu cần Argus của Hải quân Hoàng gia và 3 máy bay trực thăng Merlin tới Sierra Leone để hỗ trợ công tác sơ tán các công dân Anh bị lây nhiễm virút Ebola khi cần thiết và đưa các bác sỹ đến các khu vực khó tiếp cận.

Trong diễn biến liên quan, bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán mắc Ebola ở Mỹ Thomas Eric Duncan cùng ngày đã tử vong tại một bệnh viện ở Dallas.

Duncan bị sốt sau khi đến Texas từ Liberia hôm 20/9 để thăm gia đình, làm gia tăng mối quan ngại rằng đợt bùng phát dịch Ebola tồi tệ nhất thế giới này có thể lây lan sang Mỹ.


TN (Theo Reuters, AP)
Bệnh nhân đầu tiên bị phát hiện nhiễm Ebola ở Mỹ đã tử vong
Bệnh nhân đầu tiên bị phát hiện nhiễm Ebola ở Mỹ đã tử vong

Người phát ngôn bệnh viện Dallas ở bang Texas, Mỹ ngày 8/10 cho biết bệnh nhân đầu tiên bị phát hiện nhiễm virút Ebola ở Mỹ, Thomas Eric Duncan, đã tử vong sáng cùng ngày.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN