Nhật Bản đón lượng khách quốc tế kỷ lục nhờ 'cơn sốt' ngắm hoa anh đào

Nhật Bản đón lượng khách quốc tế kỷ lục nhờ 'cơn sốt' ngắm hoa anh đào

Theo số liệu chính thức được Nhật Bản công bố ngày 21/5, lượng khách quốc tế tới nước này trong tháng 4 vừa qua đã vượt mốc 3,9 triệu lượt, mức cao nhất từng được ghi nhận trong một tháng, nhờ vào nhu cầu du lịch tăng vọt trong mùa hoa anh đào và kỳ nghỉ lễ Phục sinh ở nhiều nước.

tin mới

  • Nhật Bản đón lượng khách quốc tế kỷ lục nhờ 'cơn sốt' ngắm hoa anh đào

    Nhật Bản đón lượng khách quốc tế kỷ lục nhờ 'cơn sốt' ngắm hoa anh đào

    Theo số liệu chính thức được Nhật Bản công bố ngày 21/5, lượng khách quốc tế tới nước này trong tháng 4 vừa qua đã vượt mốc 3,9 triệu lượt, mức cao nhất từng được ghi nhận trong một tháng, nhờ vào nhu cầu du lịch tăng vọt trong mùa hoa anh đào và kỳ nghỉ lễ Phục sinh ở nhiều nước.

  • Du lịch, hàng không rộn ràng vào mùa cao điểm Hè 2025

    Du lịch, hàng không rộn ràng vào mùa cao điểm Hè 2025

    Đón đầu làn sóng du lịch Hè 2025, ngành du lịch và hàng không Việt Nam đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để thu hút lượng khách tăng trở lại.

  • Singapore đẩy mạnh thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa

    Singapore đẩy mạnh thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa

    Ngày 21/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã công bố định hướng chiến lược mới tại thị trường Việt Nam nhằm tăng cường thu hút du khách Việt đến Singapore thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa và sản phẩm du lịch đa dạng.

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Bình Thuận qua điện ảnh

    Đánh thức tiềm năng du lịch Bình Thuận qua điện ảnh

    Với nhiều thắng cảnh hùng vĩ cùng những di tích cổ kính, nét văn hóa đặc sắc vốn có, Bình Thuận đang sở hữu rất nhiều tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Gần đây, nhiều đạo diễn, đoàn làm phim đã chọn Bình Thuận làm bối cảnh chính trong phim, tạo nên những bộ phim thành công về cả mặt nghệ thuật và doanh thu. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, di sản văn hóa và con người đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời mở ra thêm một hướng đi mới cho du lịch Bình Thuận.

  • Chính sách thị thực linh hoạt góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

    Chính sách thị thực linh hoạt góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

    Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhu cầu du lịch tăng cao, để ngành du lịch phát triển xứng tầm, Việt Nam cần có chính sách thị thực cởi mở, linh hoạt và thân thiện hơn.

  • Quảng Bình ký kết 3 dự án cho thuê môi trường rừng phát triển du lịch

    Quảng Bình ký kết 3 dự án cho thuê môi trường rừng phát triển du lịch

    Ngày 20/5, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết vừa hoàn thành ký kết 3 dự án cho thuê môi trường rừng với các đơn vị doanh nghiệp để sử dụng vào mục đích kinh doanh du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí và bảo vệ, phát triển bền vững các hệ sinh thái rừng ở Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng với giá trị đầu tư gần 500 tỷ đồng.

  • Truyền thông Trung Quốc: Việt Nam đẩy mạnh phát triển du lịch đặc sắc

    Truyền thông Trung Quốc: Việt Nam đẩy mạnh phát triển du lịch đặc sắc

    Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc - vừa có bài viết mang tựa đề “Việt Nam phát triển du lịch đặc sắc”. Theo bài viết, cứ vào buổi tối các ngày cuối tuần, khi đèn được bật sáng, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm ở thủ đô Hà Nội lại trở nên sôi động và náo nhiệt khi những tuyến đường xung quanh hồ đã biến thành phố đi bộ.

  • Tăng trải nghiệm để 'đánh thức' tiềm năng du lịch di sản phố cổ Hà Nội

    Tăng trải nghiệm để 'đánh thức' tiềm năng du lịch di sản phố cổ Hà Nội

    Nằm giữa những con phố chật hẹp, tấp nập của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây và Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật 22 Hàng Buồm là hai điểm đến độc đáo, giàu giá trị lịch sử, văn hóa. Tuy nhiên, dù sở hữu vị trí đắc địa và kiến trúc đặc sắc, hai "viên ngọc văn hóa" này vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Dịch vụ còn đơn điệu, thiếu trải nghiệm tương tác, công tác quảng bá kém hấp dẫn… đang khiến những điểm đến này chưa đủ sức níu chân du khách.

  • Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 'giải nhiệt' mùa Hè bằng nhiều điểm đến đặc sắc

    Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 'giải nhiệt' mùa Hè bằng nhiều điểm đến đặc sắc

    Với ưu điểm cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ, hệ sinh thái đa dạng, nhiều hoạt động sản xuất nông nghiệp gắn với văn hóa sông nước, miệt vườn, Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những điểm đến thu hút du khách trong mùa Hè - mùa cao điểm của du lịch nội địa.

  • Doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh ứng dụng số hóa để thích ứng linh hoạt thị trường

    Doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh ứng dụng số hóa để thích ứng linh hoạt thị trường

    Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh kết nối, ứng dụng công nghệ số, xây dựng hệ sinh thái thông minh để thích ứng linh hoạt với biến động thị trường.

  • 'Bảo tàng sống' về giáo dục, điểm đến du lịch độc đáo ở Thủ đô

    'Bảo tàng sống' về giáo dục, điểm đến du lịch độc đáo ở Thủ đô

    Hằng năm, vào những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, Văn Từ Thượng Phúc (xã Văn Bình, huyện Thường Tín), nơi thờ phụng tôn vinh các bậc hiền tài, khoa bảng lại đón nhiều đoàn học sinh dâng hương, kính lễ với ước nguyện học hành đỗ đạt, cống hiến trí lực phát triển Thủ đô. Vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống khoa bảng được huyện Thường Tín đầu tư cải tạo, xây dựng thành điểm đến về du lịch, giáo dục độc đáo.

  • Nha Trang xếp thứ 11 trong số 15 điểm đến du lịch nổi bật nhất mùa Hè 2025

    Nha Trang xếp thứ 11 trong số 15 điểm đến du lịch nổi bật nhất mùa Hè 2025

    Theo một báo cáo được Viện Kinh tế Mastercard công bố mới đây, hơn 50% trong số 15 điểm đến du lịch nổi bật nhất mùa Hè năm nay nằm ở châu Á. Đáng chú ý, Nha Trang của Việt Nam xếp thứ 11 trong số 15 điểm đến.

  • Tiềm năng lớn thúc đẩy du lịch Pháp - Việt

    Tiềm năng lớn thúc đẩy du lịch Pháp - Việt

    Chiều tối 12/5, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris của Pháp đã diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, với các sản phẩm tập trung vào du lịch sinh thái và bền vững gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh, du lịch lịch sử và văn hoá, du lịch biển và các sản phẩm độc đáo mới lạ, cao cấp, phù hợp với đặc trưng của thị trường châu Âu.

  • Gần 10.000 người dự khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam

    Gần 10.000 người dự khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam

    Tối 12/5, gần 10.000 khán giả và du khách thập phương tham dự Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2025 do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức.

  • Hà Nội thúc đẩy xu hướng du lịch tại chỗ

    Hà Nội thúc đẩy xu hướng du lịch tại chỗ

    Ngày 12/5, Sở Du lịch Hà Nội ban hành Kế hoạch số 59 về đẩy mạnh truyền thông, quảng bá chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội” nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 7/5/2025 của UBND thành phố Hà Nội về kích cầu du lịch Thủ đô năm 2025.

  • Lan tỏa hình ảnh Cầu ngói Thanh Toàn - điểm đến du lịch cộng đồng giảm nhựa

    Lan tỏa hình ảnh Cầu ngói Thanh Toàn - điểm đến du lịch cộng đồng giảm nhựa

    Sáng 10/5, Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp Dự án "Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF-Na Uy tài trợ thông qua WWF-Việt Nam và Ủy ban nhân dân xã Thủy Thanh tổ chức ra mắt Điểm du lịch giảm nhựa Cầu ngói Thanh Toàn.

  • Ấn tượng đẹp về Việt Nam trong cảm nhận của nhà văn Australia

    Ấn tượng đẹp về Việt Nam trong cảm nhận của nhà văn Australia

    Theo nhà văn Ben Groundwater, du khách sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam, phần lớn nhờ những người Việt Nam hòa đồng, cởi mở, hào phóng, vui vẻ và luôn chất chứa niềm tự hào về đất nước của mình.

  • Du lịch Hòa Bình hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

    Du lịch Hòa Bình hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

    Từ đầu năm đến nay, Hòa Bình tiếp tục là điểm đến được đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu thích, lựa chọn. Lượng du khách tăng cao nhất là vào dịp cuối tuần và kỳ nghỉ lễ.

  • Quảng bá ẩm thực Hải Phòng đến du khách

    Quảng bá ẩm thực Hải Phòng đến du khách

    Tối 9/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cùng Hiệp hội Du lịch thành phố trao giải Cuộc thi Đầu bếp vàng năm 2025.

  • Liên kết đào tạo thực hành để nâng cao chất lượng ngành du lịch 

    Liên kết đào tạo thực hành để nâng cao chất lượng ngành du lịch 

    Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng quyết định sự bứt phá và phát triển bền vững, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN