Đây là lần thứ năm DHL Express giành được giải thưởng này. Giải thưởng công nhận sự xuất sắc của các công ty vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có tác động tích cực đối với lĩnh vực logistics.
Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express khu vực châu Á -Thái Bình Dương, cho biết: “Giải thưởng nói lên nhiều điều về niềm tin và chất lượng mà DHL Express đã xây dựng với khách hàng trong nhiều thập kỷ. Mặc dù trải qua giai đoạn thử thách, song chúng tôi luôn tự hào đã có thể giúp duy trì hoạt động kinh doanh của khách hàng và đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp vắc xin chống lại COVID-19 trên toàn cầu. Chúng tôi đã củng cố mạng lưới và cơ sở hạ tầng của mình trong khu vực để hỗ trợ nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng của khách hàng trong thương mại toàn cầu và nhu cầu ngày càng tăng từ thương mại điện tử. Trong quý 4 năm 2020, khối lượng thương mại điện tử toàn cầu của DHL Express đã tăng hơn 40% và các khoản đầu tư liên tục của chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng nhằm nâng cao mạng lưới hoạt động rộng khắp và nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng”.
Trong tháng 11/2020, DHL Express đã thông báo, từ năm 2020 đến năm 2022, đang và sẽ đầu tư khoảng 690 triệu euro để xây dựng hoặc mở rộng các cơ sở của mình tại các thị trường tăng trưởng chính là Australia, Nhật Bản, Hồng Kông và Hàn Quốc. Tương tự, Công ty cũng dự định đầu tư gần 60 triệu euro để củng cố mạng lưới hàng không châu Á – Thái Bình Dương của mình như giới thiệu các tuyến bay thẳng, mới (ví dụ: Vientiane, Yangon) và các tuyến bay thường xuyên (ví dụ: trong khu vực châu Đại Dương). Cơ sở hạ tầng được mở rộng và các tuyến bay mới trên khắp châu Á – Thái Bình Dương sẽ giúp DHL Express theo kịp với sự tăng trưởng chưa từng có về lượng hàng hóa và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với việc chuyển phát nhanh có thời hạn.
Tuần trước, DHL Express cũng thông báo đã đặt hàng mua thêm 8 máy nay vận tải Boeing 777 mới. Khoản đầu tư này đánh dấu một bước tiến xa hơn trong việc mở rộng mạng lưới hàng không xuyên lục địa của DHL Express để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong các thị trường vận chuyển nhanh quốc tế đang phát triển mạnh. Dự kiến, các máy bay Boeing 777 mới đầu tiên sẽ được bàn giao trong năm 2022.
Đây là năm thứ bảy, Giải thưởng Payload châu Á công nhận các công ty tốt nhất trong thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, đáng chú ý là các dịch vụ có lợi cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển được đặc biệt quan tâm. Giải thưởng năm nay bao gồm 15 hạng mục được đánh giá bởi một hội đồng giám khảo uy tín và những người chiến thắng được lựa chọn dựa trên bộ tiêu chí đánh giá sức mạnh của dịch vụ khách hàng, tăng trưởng kinh doanh, hiệu quả hoạt động, chiến lược phát triển cũng như sự đổi mới của sản phẩm và khách hàng.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.