Tạm dừng xây mới, sửa chữa trụ sở làm việc cấp huyện ở Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn số 2348/UBND-KTNS về việc tạm dừng triển khai dự án xây dựng trụ sở làm việc, dự án đầu tư trang thiết bị của các cơ quan, đơn vị hành chính cấp huyện, thành phố quản lý.

Chú thích ảnh
Một góc thành phố Biên Hòa, Đồng Nai (ảnh minh họa).

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu: Với các công trình, dự án xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức, phòng, ban, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của các đơn vị hành chính cấp huyện sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước (kể cả nguồn vốn đầu tư công), UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo phòng, ban, đơn vị liên quan tạm dừng triển khai thực hiện công trình, dự án chưa hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư.

UBND các huyện, thành phố tạm dừng các công trình, dự án đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư nhưng chưa lựa chọn nhà thầu; công trình, dự án đang trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp; đã ký hợp đồng xây lắp nhưng chưa huy động nhân sự, máy móc, vật tư, thiết bị, chưa bỏ chi phí để tổ chức thi công.

Đối với các công trình, dự án đã ký hợp đồng xây lắp, nhà thầu đã huy động nhân sự, máy móc, vật tư, thiết bị, bỏ chi phí để chuẩn bị tổ chức thi công hoặc đang triển khai thi công dở dang: Trước mắt, các huyện, thành phố tạm dừng thực hiện để rà soát công việc; qua đó tổng hợp, đề xuất biện pháp xử lý đối với trường hợp cụ thể, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định để tiếp tục thực hiện theo quy định.

Đối với việc mua sắm tài sản, trang thiết bị làm việc của các cơ quan, tổ chức, phòng, ban, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của các đơn vị hành chính cấp huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị rà soát dự toán đã bố trí, chỉ tiến hành mua sắm tài sản, trang thiết bị làm việc trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp bách để duy trì hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị; trường hợp chưa thật sự cần thiết và cấp bách thì tạm dừng việc mua sắm.

Theo Sở Tài chính Đồng Nai, việc tạm dừng triển khai dự án tại đơn vị hành chính cấp huyện, nhằm thực hiện Kết luận số 126-KL/TW ngày 14/2/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về một số nội dung, nhiệm vụ tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị năm 2025; Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; tránh lãng phí nguồn vốn nhà nước sau thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Tin, ảnh: Sỹ Tuyên (TTXVN)
Tinh gọn bộ máy: Gắn công tác sắp xếp với triển khai Kết luận số 127
Tinh gọn bộ máy: Gắn công tác sắp xếp với triển khai Kết luận số 127

Từ ngày 3-7/3/2025 là tuần làm việc chính thức đầu tiên của một số cơ quan, đơn vị trên cơ sở hợp nhất, tiếp nhận điều chuyển chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan trước đây trong hệ thống chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN