Dự kiến tháng 4 công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019

Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ.

Chú thích ảnh
 Người dân Vĩnh Phúc đến Trung tâm Hành chính công nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Kế hoạch hướng đến mục tiêu công bố, thông tin kịp thời, đầy đủ Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2019 tới cán bộ, công chức, viên chức của các bộ, ngành, địa phương trong cả nước; được các bộ, ngành, địa phương sử dụng hiệu quả trong năm 2020; thực hiện đúng tiến độ thời gian, có chất lượng tốt việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2020; nghiên cứu, xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp của Chính phủ trong giai đoạn 2021 – 2030.

Dự kiến, trong tháng 4/2020, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019. Chỉ số hài lòng này sẽ được các bộ, ngành triển khai trong năm 2020, nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công.

Trong khoảng từ tháng 7/2020 - 10/2020, Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra các bộ, ngành, địa phương về việc sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và việc tự triển khai đo lường sự hài lòng giai đoạn 2017 -  2020.  Từ tháng 5/2020 - 12/2020, Bộ phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2020.

Bộ trưởng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam theo Chương trình phối hợp đã ký kết giữa ba cơ quan tổ chức thực hiện hiệu lực, hiệu quả việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2020 theo Kế hoạch. Vụ Cải cách hành chính là đơn vị chủ trì tham mưu, giúp lãnh đạo Bộ tổ chức thực hiện Kế hoạch.

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, hiệu quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019, đảm bảo cán bộ, công chức, viên chức có nhận thức đủ về thực trạng cung ứng dịch vụ công nói chung và dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan nói riêng; có thái độ, tác phong phục vụ người dân, tổ chức tốt trong thực thi công vụ; thực hiện cung ứng dịch vụ công có chất lượng tốt, hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Người dân, tổ chức có nhận thức đủ về thực trạng cung ứng dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; giám sát tích cực, phản hồi ý kiến chính xác, khách quan về việc cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước và nhu cầu, mong đợi của bản thân đối với dịch vụ công.

Trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tổ chức tốt hoạt động của Bộ phận “một cửa”, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức.

Vân - Tuấn (TTXVN)
TP Hồ Chí Minh dựa vào chỉ số hài lòng để chi thu nhập tăng thêm
TP Hồ Chí Minh dựa vào chỉ số hài lòng để chi thu nhập tăng thêm

Bắt đầu từ quý 3, TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng chi thu nhập tăng cho cán bộ, công chức dựa trên chỉ số số hài lòng của người dân và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN