Theo Mercedes-Benz (China), hơn 350.000 chiếc SLK-Class và GLK-Class nói trên được sản xuất trong nước và nhập khẩu trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2012. Những chiếc xe thuộc diện bị thu hồi đã được trang bị bơm túi khí của nhà sản xuất Nhật Bản Takata. Bộ phận này có thể bị nổ và làm văng ra những mảnh kim loại tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho người ngồi trong xe. Đến nay, thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp thiệt mạng và bị thương do lỗi túi khí của Takata. Để loại trừ những nguy cơ nói trên, Mercedes-Benz (China) và các công ty liên doanh sẽ thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi.
Theo AQSIQ, tại Trung Quốc, scandal mang tên Takata có liên quan đến 37 nhà sản xuất và hơn 20 triệu chiếc xe hơi. Tính tới cuối tháng 6/2017, 24 trong số 37 nhà sản xuất vừa đề cập đã thu hồi 10,59 triệu chiếc ô tô để khắc phục lỗi túi khí.
Trong vòng chưa đầy một tháng qua, ngoài Mercedes-Benz (China), hai “ông lớn” khác là Honda và General Motors cũng đã tuyên bố thu hồi hàng loạt xe hơi tại thị trường Trung Quốc vì vướng phải “quả đắng” Takata. Guangqi Honda - liên doanh sản xuất ô tô giữa Honda Motor và Tập đoàn ô tô Quảng Châu - ngày 3/10 đã tuyên bố thu hồi 245.101 chiếc Accord, Fit, City, Crosstour và Everus S1. Trước đó, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Mỹ General Motors (GM) và liên doanh GM Thượng Hải (Shanghai GM) ngày 17/9 cũng công bố lệnh thu hồi đối với hơn 2,5 triệu chiếc Saab, Opel, Chevrolet và Buick.