Hãng chế tạo ôtô thể thao hạng sang Porsche cho biết năm ngoái đã bán được gần 3.600 chiếc tại Mỹ Latinh, cao nhất từ trước tới nay, chủ yếu tại Brazil, Mexico và Chile.
Ông George Wills, Chủ tịch Porsche tại Mỹ Latinh, cho hay năm ngoái là một năm tuyệt vời đối với thương hiệu này, đặc biệt tại thị trường Mỹ Latinh, nơi lượng xe bán ra vượt dự kiến, với mức tăng 18% so với năm 2012.
Brazil khôi phục vị trí thị trường lớn nhất của Porsche tại khu vực, với hơn 1.000 chiếc xe được tiêu thụ, trong khi Mexico lần đầu tiên vượt ngưỡng 750 chiếc, và Chile cũng mua trên 400 chiếc.
Tuy nhiên, Mỹ Latinh không phải là trường hợp ngoại lệ, vì năm ngoái hãng xe nổi tiếng của Đức này “ăn lên làm ra” tại tất cả các khu vực, và lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh của mình tiêu thụ trên 162.000 chiếc trên toàn thế giới, tăng 15% so với năm 2012.
Trên phạm vi toàn cầu, Porsche bán được nhiều nhất dòng xe Cayenne, với trên 84.000 chiếc, tiếp đến là dòng xe thể thao cổ điển 911, với khoảng 30.000 chiếc.
Riêng tại Mỹ, Porsch bán được hơn 42.000 chiếc, và tại Trung Quốc, hơn 37.400 chiếc. Mức tiêu thụ của hai thị trường quan trọng nhất của hãng này tăng tương ứng 20,8% và 19,9% so với năm 2012./.
Quang Sơn (Phóng viên TTXVN tại Argentina)