Unilever triển khai mô hình phân loại rác thải nhựa tại nguồn

Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế”, khởi động chương trình hợp tác giữa 2 bên đến cuối năm 2025, mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống, nhằm giúp người dân xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà để thu gom, tái chế trên địa bàn quận, từ đó sẽ nhân rộng mô hình khắp TP.HCM và toàn quốc.

Chú thích ảnh

Tại ngày hội, Unilever và các nhãn hàng (Omo, Comfort, Sunlight, Knorr, TRESemmé, Clear, P/S, Lifebuoy, Hazeline) đã mở Triển lãm về Kinh tế Tuần hoàn, giới thiệu quy trình toàn diện từ phân loại, thu gom, tái chế rác thải nhựa, đến sản xuất bao bì từ nhựa tái chế (PCR). Người dân có thể thực hành phân loại rác nhựa ngay tại sự kiện qua các trò chơi, hoạt động đổi rác nhựa lấy quà, chụp ảnh lan tỏa thông điệp về phân loại rác thải nhựa.

Với hơn 35 triệu sản phẩm được người dân Việt Nam tin dùng mỗi ngày, Unilever đã tiên phong đẩy mạnh nhiều kế hoạch dài hạn và toàn diện hướng đến quản lý rác thải nhựa hiệu quả.

Hiện Unilever Việt Nam đã thu gom, xử lý hơn 20.000 tấn rác thải nhựa thông qua những chương trình hợp tác, phát triển 73% bao bì sản phẩm có khả năng tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, đồng thời giảm 82% lượng nhựa nguyên sinh thông qua cắt giảm trực tiếp và sử dụng nhựa tái sinh PCR trong sản xuất bao bì.

Unilever lọt Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam
Unilever lọt Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Unilever Việt Nam vừa được tôn vinh là doanh nghiệp công nghiệp 4.0 tại Chương trình Biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, với sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN