Thương hiệu quản lý khách sạn Việt: Những lợi thế không ngờ

Chọn một thương hiệu Việt quản lý hay thuê thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế để khai thác các dự án nghỉ dưỡng cao cấp là câu hỏi đầy trăn trở với bấy cứ nhà đầu tư bất động sản du lịch nào…

Thông tin bất ngờ

Tháng 4 này, tại trung tâm bờ biển Bình Sơn của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), một tổ hợp có quy mô 3.300 phòng khách sạn, với tầm nhìn thẳng hướng biển được khởi tạo.
3 tòa tháp của tổ hợp lần lượt được gọi tên Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays, mang vẻ đẹp kiến trúc kết tinh từ   văn hóa Chăm của vùng đất Ninh Thuận. Không những vậy, đây còn là tổ hợp vui chơi giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên và lớn nhất miền Trung với 101 tiện ích như công viên nước 47.000m2, trung tâm mua sắm biển, 9 hồ bơi vô cực. Công trình sẽ là biểu tượng của vùng đất giàu tiềm năng này trong tương lai. 

Chú thích ảnh

Tổ hợp quy mô lớn SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được Crystal Bay Hospitality
vận hành khai thác

Câu hỏi đặt ra, tổ hợp tầm vóc quốc tế này sẽ thuộc về “ai” quản lý và khai thác?
Thống kê của Savills, hiện có 79 khách sạn, resort tại Việt Nam nằm trong tay các thương hiệu quản lý quốc tế, chủ yếu là 5 sao. Con số này sẽ tăng  thêm khi các thương hiệu quốc tế phân nhánh xuống phân khúc thấp hơn. Chưa kể dư địa hơn 30.000 phòng khách sạn sẽ được đưa vào thị trường năm 2019.

Yếu tố quan trọng khiến thị trường nghiêng các nhà quản lý khách sạn ngoại là khả năng mang đến dòng khách quốc tế tích lũy từ lâu tới các dự án. 
Nhưng Tập đoàn Crystal Bay - chủ đầu tư của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang lại xác nhận, quản lý tổ hợp quy mô lớn này sẽ là một thương hiệu 100% Việt Nam. Không những vậy, nhà quản lý bất động sản du lịch này còn là một thành viên trong hệ sinh thái trọn vẹn gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ của tập đoàn Crystal Bay. Đó chính là Crystal Bay Hospitality, vốn được biết tới trên thị trường trong vai trò quản lý khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Khánh Hòa) và The Sailing Bay Mũi Né. Cuối năm nay, Crystal Bay Hospitality tiếp tục trở thành đơn vị quản lý SunBay Park Cam Ranh tại Bãi Dài, Nha Trang.

Dưới “bàn tay” của Crystal bay Hospitality, những khu nghỉ dưỡng này đều đạt công suất buồng phòng từ 80- 90%, cao hơn mức trung bình của châu Á là 70,6% (Báo cáo năm 2018 của Smith Travel Research – công ty theo dõi dữ liệu cung và cầu cho nhiều lĩnh vực thị trường, bao gồm cả ngành khách sạn toàn cầu có trụ sở tại Mỹ).

Vì sao là Crystal Bay Hospitality?

Theo TS Võ Quế, chuyên gia du lịch hàng đầu Việt Nam, chọn các thương hiệu quản lý quốc tế, các dự án nghỉ dưỡng có thể yên tâm phần nhiều về dịch vụ, chất lượng phục vụ và lượng khách quốc tế sẽ đến lưu trú. Tất nhiên, kèm theo là chi phí ở mức rất cao dành cho những thương hiệu ngoại.
Là một thành viên của Tập đoàn Crystal Bay, Crystal Bay Hospitality hoàn toàn chủ động về nguồn khách quốc tế. Dịch vụ inbound của Crystal Bay hàng năm đưa tới Việt Nam dòng khách quốc tế lớn, chiếm tới 60% thị phần khách Nga tới Việt Nam, lấp đầy 4.3 triệu phòng/đêm tại các khách sạn, resort 3-5 sao của các nhà đầu tư khác. 

Chú thích ảnh
Du khách nghỉ dưỡng tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Khánh Hòa)

Trong năm 2019, Crystal Bay mở rộng quy mô dòng khách quốc tế với thị trường Ấn Độ và nối tour với các hãng lữ hành lớn của Thái Lan, tiếp tục mang lại dòng khách quốc tế tăng trưởng tới Việt Nam, đảm bảo công suất buồng phòng tại các dự án do Crystal Bay Hospitality quản lý. 

Thêm một lợi thế mà chỉ một thương hiệu Việt như Crystal Bay Hospitality có được, đó là sự am hiểu văn hóa, đặc trưng của thiên nhiên và con người bản địa. Trong xu hướng du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm chiếm ưu thế, kết hợp việc thấu hiểu nhu cầu của du khách quốc tế khi tới Việt Nam, Crystal Bay Hospitality đã tạo nên nhiều sản phẩm du lịch thỏa mãn đến từng du khách.

Đó là All Inclusive – sản phẩm cho phép du khách tận hưởng trọn gói dịch vụ của kỳ nghỉ mà không có chi phí phát sinh; hay các gói dịch vụ dạy nhảy hoặc dạy nghề thủ công, đi sâu vào cuộc sống của người bản địa được thiết kế một cách hợp lý, tạo hứng thú cho du khách, kéo dài thời gian trải nghiệm tại Việt Nam. 

Thế mạnh thứ ba, với tình linh hoạt và đa dạng, không phân biệt tiêu chuẩn cứng nhắc như các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế, Crystal Bay Hospitality có hệ thống quản lý phù hợp với tất các dòng bất động sản nghỉ dưỡng từ 3-5 sao. Điều này cho phép thương hiệu mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường quản lý khách sạn đầy cạnh tranh.

Nhận định về các thương hiệu Việt vận hành khách sạn, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, việc góp mặt các anh tài trong nước như Crystal Bay Hospitality, Vinpearl, … không chỉ làm cho thị trường quản lý khách sạn thêm đa dạng, mà còn khai thác được triệt để các nguồn lực quốc gia như đất đai, vốn, lao động người Việt… cho ngành đầu tàu kinh tế của Việt Nam./.

Quảng bá du lịch miền Trung tại Thái Lan
Quảng bá du lịch miền Trung tại Thái Lan

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 23/5, ba tỉnh miền Trung Việt Nam gồm Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ vùng Đông Bắc của Thái Lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN