Đây là hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài” khuyến khích thế hệ trẻ chung tay thực hiện hóa mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh phủ kín những cánh rừng quốc gia tại Việt Nam, tạo ra nhiều nơi cư trú cho muôn loài trong giai đoạn 2021-2025.
Hoạt động nằm trong chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam" của OMO, hướng tới mục tiêu phủ xanh Việt Nam.
Trong chiến dịch này, nhãn hàng OMO phối hợp cùng các đơn vị đối tác TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam (DFC), đồng tổ chức cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022” trên phạm vi toàn quốc, nhằm khuyến khích các nhà kiến tạo nhí triển khai một dự án hoặc đề xuất một ý tưởng để kêu gọi mọi người xung quanh chung tay trồng nhiều cây xanh, xây mái ấm cho các loài động vật hoang dã.
Khép lại 1 tháng khởi động vòng sơ tuyển, “Dirt For Green Kids Challenge 2022” ghi nhận được 150 nhà kiến tạo nhí, đóng góp gần 40 dự án sáng tạo mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường.
Từ ngày 8 - 17/8/2022, BTC công bố 15 đội thi chính thức bước vào vào vòng bán kết và bắt đầu tiến hành giai đoạn bình chọn dựa trên video của từng dự án.
Từ ngày 18 - 20/8/2022, 6 đội xuất sắc có các ý tưởng sáng tạo sẽ được đào tạo và tiếp tục cạnh tranh trong vòng đấu cuối cùng.
Những Nhà Kiến tạo thế hệ xanh chiến thắng trong vòng Chung kết cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022” diễn ra vào ngày 21/8/2022, sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Trẻ em Thế giới 2022 tại Malaysia vào tháng 11/2022.
Song song, nhằm hiện thực hóa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài”, nhãn hàng OMO sẽ chung tay cùng đội thi nhận được nhiều lượt bình chọn nhất, đồng thời cũng là Đại sứ Thế hệ xanh chương trình “Dirt For Green Kids Challenge 2022”, trực tiếp “lấm bẩn” trồng và trao tặng cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh).