Theo đó, một động cơ đốt trực tiếp hoạt động bằng nhiên liệu hydro sẽ được chạy trên mặt đất và bay thử. Đây là bước chuẩn bị cho việc vận hành máy bay không phát thải vào năm 2035.
CFM sẽ điều chỉnh buồng đốt, hệ thống nhiên liệu, và hệ thống điều khiển của động cơ tuabin phản lực cánh quạt công nghệ bản quyền GE Passport để chạy với nhiên liệu hydro. Động cơ được lắp đặt tại Mỹ được lựa chọn nhờ vào kích thước phù hợp cũng như trình độ gia công cơ khí tua-bin tiên tiến và khả năng điều tiết dòng chảy nhiên liệu cao của thiết bị. Động cơ được lắp lên phần hậu của hệ thống giá thử động cơ máy bay để thử nghiệm nhằm theo dõi lượng phát thải bao gồm cả các vệt khói thoát ra khỏi động cơ một cách riêng biệt so với lượng phát thải từ các động cơ khác của máy bay.
CFM sẽ triển khai chạy thử trên mặt đất trước khi cho bay thử nghiệm với máy bay A380. Quá trình thử nghiệm sẽ sử dụng giá thử cho máy bay A380 có các bồn chứa hydro lỏng được chuẩn bị sẵn tại các cơ sở của Airbus ở Pháp và Đức. Airbus sẽ xác định các yêu cầu cho hệ thống đẩy hydro, giám sát quá trình thử nghiệm, và cung cấp bệ đỡ cho máy bay A380 để thử nghiệm động cơ đốt hydro trong giai đoạn hành trình của máy bay.