Ông Benny Miao, Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á Ngân hàng Cathay United cho biết, chiến lược tái định vị của CUB tại Việt Nam xoay quanh ba trụ cột: cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, dịch vụ kỹ thuật số và phát triển - duy trì nhân tài.
Ở nhóm đầu tiên, ngân hàng hướng đến cải thiện, ổn định cơ sở hạ tầng dữ liệu nước ngoài cũng như tính ổn định của hệ thống kỹ thuật số. Với trụ cột thứ hai, CUB thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài và ổn định thông qua dịch vụ kỹ thuật số, cung cấp chất lượng dịch vụ tốt hơn cho người dùng. Cuối cùng, nhân sự luôn là yếu tố then chốt trong quá trình hoạt động của CUB ở mọi thị trường. Ngân hàng đặc biệt chú trọng vào việc tìm kiếm, đào tạo và phát triển nhân tài địa phương.
Việc mở rộng quy mô đánh dấu bước chuyển mình của đơn vị, hướng tới mục tiêu cung cấp hoạt động ngân hàng toàn diện và đa dạng giải pháp tài chính cho nhiều phân khúc. Lĩnh vực cốt lõi của ngân hàng vẫn xoay quanh tài chính doanh nghiệp, tức cấp vốn cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) và hỗ trợ khách hàng địa phương tham gia tài chính quốc tế.
Ngoài dịch vụ tài chính, CUB cam kết tăng cường tham gia vào phát triển cộng đồng địa phương thông qua loạt sáng kiến, đặc biệt tập trung vào hỗ trợ giáo dục cho học sinh, thế hệ tương lai. Ngân hàng cũng giới thiệu không gian văn phòng mới tại TP Hồ Chí Minh với thiết kế mở, đội ngũ nhân sự hơn 120 người trên toàn quốc.
Để tăng cường cam kết với cộng đồng Việt Nam, CUB đã triển khai chương trình "Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam" (The Elevated Tree) cùng với các doanh nghiệp Đài Loan để hỗ trợ và chăm sóc cho những học sinh Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị cũng đang hỗ trợ các sinh viên theo học Thạc sĩ tại Đài Loan với các khoản học bổng, hỗ trợ chỗ thực tập. Sau khi tốt nghiệp và trở về Việt Nam, sinh viên có thể làm việc tại CUB, thúc đẩy kinh tế địa phương.