Vinamilk tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/07, cuối tháng 7 vừa qua, đại diện cán bộ - công nhân viên công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã tổ chức đi thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng mà công ty nhận phụng dưỡng suốt đời tại Bến Tre và Quảng Nam.

Trong nhiều năm qua, Vinamilk đã nhận phụng dưỡng suốt đời các mẹ Việt Nam anh hùng, ngụ tại các xã Mỹ Thạch, Lương Hòa, Lương Phú (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) và tỉnh Quảng Nam. Hàng năm, mỗi khi tới dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 và Tết Nguyên đán, đại diện công đoàn công ty lại tổ chức tới thăm các mẹ và gia đình, tri ân những đóng góp mà các mẹ đã dành cho cho Tổ quốc và kính chúc các mẹ sức khỏe, niềm vui.

Mẹ Đặng Thị Dương trú tại xã Lương Phú, tỉnh Bến Tre vui mừng tiếp chuyện với đại diện Vinamilk.

Cả đoàn không giấu nổi xúc động khi nghe về cuộc đời các Mẹ. Hầu hết chồng và con của các Mẹ đều hy sinh trong cuộc chiến giành hòa bình cho dân tộc. Trong đó, có Mẹ Hồ Thị Nga, sinh năm 1933, trú tại Ấp 4, Lương Hòa, đã 2 lần được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, đang sống cùng người con gái thứ 5. Hay mẹ Nguyễn Thị Nhung, hiện sống cùng con cháu tại Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam. Tuy tuổi cao, sức khỏe không còn tốt, các mẹ vẫn nhiệt tình ngồi tiếp đoàn với những câu chuyện về chồng và con trong thời chiến với ánh mắt vô cùng tự hào.


Gia đình các mẹ Nguyễn Thị Lũy, Hồ Thị Khéo, Nguyễn Thị Ức … trú tại Bến Tre và Nguyễn Thị Lơ tại Quảng Nam cũng rất vui và cảm động được đoàn tới thăm hỏi, trò chuyện và tặng quà. Ngoài những món qua trao khi tới thăm, công ty còn gửi tới mỗi mẹ một khoản bồi dưỡng theo từng quý, phần nào giúp các gia đình trang trải cuộc sống thường ngày.

Đại diện Vinamilk thăm hỏi, động viên và trao quà cho mẹ Nguyễn Thị Nhung, trú tại Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam.

Qua chia sẻ, đoàn thăm nuôi rất phấn khởi bởi các gia đình đều là những gia đình văn hóa, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương.Đại diện lãnh đạo xã Lương Hòa, Bến Tre cho biết xã rất cảm kích bởi sự quan tâm chu đáo của Vinamilk tới những hi sinh, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng trong suốt thời gian vừa qua, đồng thời cảm ơn những đóng góp mà Vinamilk đã thực hiện cho sự phát triển của xã.


Hoạt động thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng không chỉ thể hiện truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” mà Vinamilk luôn hướng tới, mà còn đem lại cho các mẹ niềm vui, sự an ủi vào tuổi xế chiều.Chính vì vậy, nhiều mẹ tuy không còn minh mẫn do tuổi đã cao nhưng vẫn rất vui mừng khi nhận ra những thành viên quen thuộc của Vinamilk đã nhiều lần tham gia các chuyến đi này này.

Các em nhỏ hào hứng với ly sữa trên tay tại Lễ trao tặng 87.000 ly sữa tương đương 550 triệu đồng tại Cần Thơ vào ngày 25/10/2016.

Chương trình tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, cùng với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam là những chương trình trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng mà Vinamilk luôn tích cực thực hiện từ nhiều năm qua bên cạnh việc đẩy mạnh công tác sản xuất kinh doanh. Cho tới nay, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho hơn 388 ngàn trẻ em khó khăn hơn 31,4 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 128,6 tỷ đồng.
Đồng thời, Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng tổng cộng hơn 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần phủ xanh, làm trong lành môi trường cho đất nước.


Bên cạnh đó, chuỗi các hội thảo cho người cao tuổi cũng được tổ chức định kỳ không chỉ với mục đích tạo ra một cộng đồng người cao tuổi có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh, mà còn tạo ra sân chơi để mọi người giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ những kinh nghiệm sống và các bí quyết giữ gìn sức khỏe một cách khoa học và hiệu quả nhất.


PT/ Báo Tin Tức
Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỷ USD
Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỷ USD

Ngày 3/7/2017, danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” được công bố bởi Forbes Việt Nam, vinh danh Vinamilk đứng đầu trong danh sách này trị giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của 40 thương hiệu. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách này với giá trị thương hiệu tăng 13% so với năm ngoái và lớn gấp đôi giá trị thương hiệu doanh nghiệp xếp kế tiếp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN