Đồng thời, chiều 7/6, đại diện Tân Hiệp Phát đã có buổi làm việc với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa, người trực tiếp khiếu nại về sản phẩm.
Buổi làm việc được tổ chức công khai với sự chứng kiến của nhiều cơ quan báo chí như VTC News, báo Giao thông, báo Người lao động...
Dưới sự chứng kiến của các bên, ông Hoàng Văn Tuế, Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa đã mở niêm phong lốc sản phẩm do người tiêu dùng mua và khiếu nại (6 chai sản phẩm Dr.Thanh trong cùng một lốc, sản xuất ngày 7/8/2015, hạn sử dụng ngày 7/8/2016).
Ghi nhận bằng mắt thường, 6 chai sản phẩm Dr.Thanh có dấu hiệu cũ bẩn, có vết đen bám vào giữa các kẽ răng cưa bên ngoài nắp nhựa cứng. Có 3 chai có dấu hiệu được bảo quản trong môi trường nhiệt độ cao dẫn đến phần vỏ ni-lon bọc ngoài lốc sản phẩm bị nóng chảy dính chặt vào nắp nhựa.
Có 1 chai nắp nhựa cứng bị móp hẳn biến dạng nghi là chai ở góc lốc sản phẩm bị đánh rơi từ trên cao xuống. Trong số 3 chai sản phẩm có dấu hiệu bị tác động không bình thường này có 2 chai xuất hiện cặn bợn có hình nấm mốc bên trong – chính là 2 sản phẩm lỗi mà báo Lao động đã phản ánh.
Đại diện Tân Hiệp Phát - ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn, cho biết với các dấu hiệu rõ ràng trên vỏ ngoài chai sản phẩm như lốc nước đã bị va đập với lực mạnh làm biến dạng nắp chai, bị tác động bởi nhiệt độ cao gây nóng chảy vỏ ni-lon thì việc sản phẩm bị hư hỏng là có thể xảy ra.
Đối với trường hợp lốc 6 chai nước do người tiêu dùng khiếu nại, ông Nguyễn Phan Huy Khôi khẳng định các sản phẩm đã bị tác động bởi lực rơi, va đập, nhiệt độ cao, dẫn đến khả năng làm lọt không khí. Với môi trường sản phẩm Dr.Thanh không có bất kì chất bảo quản nào, một khi không khí lọt vào rất có thể gây nhiễm vi sinh, tạo thành hiện tượng cặn bợn hoặc nấm mốc trong sản phẩm.
Tuy nhiên, ông Khôi cho biết: “Bất kể xuất phát từ lí do gì và từ công đoạn nào, một khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát đến tay người tiêu dùng trong trạng thái không hoàn hảo thì Tập đoàn cũng tuyệt đối không chối bỏ trách nhiệm, và xin được chân thành xin lỗi người tiêu dùng về những phiền toái mà người tiêu dùng gặp phải”.
Phía Tân Hiệp Phát đề xuất đổi lại cho người đã mua phải sản phẩm lỗi 6 chai sản phẩm mới và một thùng sản phẩm cùng loại.
Ngoài ra, mặc dù lốc sản phẩm đã bị tác động bởi ngoại lực gây biến dạng nắp chai và làm nóng chảy vỏ ni-lon, nhưng để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng sẽ chủ động kiểm tra các chỉ tiêu sinh hóa trên mẫu lưu sản phẩm cùng lô.
Về phía người phát hiện sản phẩm lỗi đã đồng ý lời xin lỗi của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên cũng đề nghị tiếp tục niêm phong 6 chai nước và gửi 2 chai có dị vật đi kiểm định về chất lượng.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhiều lần bị khiếu nại về các sản phẩm chứa dị vật. Nhưng, điều ít người biết là Tập đoàn này lại đang sở hữu dây chuyền công nghệ hiện đại, vận hành tự động và hoàn toàn khép kín vô trùng, loại bỏ gần như tuyệt đối khả năng xuất hiện dị vật trong quá trình sản xuất.
Mới đây, hai nhãn hàng Dr Thanh và Trà xanh Không độ của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát vừa được công bố trong danh mục Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016 (Vietnam Good Food 2016) với các ưu điểm được ghi nhận như sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền Aseptic chiết lạnh vô trùng hiện đại.