Tờ báo này ghi nhận rằng nguyên nhân của việc đóng cửa bộ phận này là do sự cạnh tranh cao trên thị trường và biến động của tỷ giá đồng ruble. Sau thất bại của hoạt động bán TV, thiết bị nhà bếp, tủ lạnh và ấm đun nước ở Nga, Toshiba sẽ tập trung vào mô hình kinh doanh thương mại điện tử.
"Chúng tôi hoàn toàn rời bỏ thị trường tiêu dùng Nga. Chúng tôi đã bán tất cả các hàng hóa trong tháng 12 khi doanh số bán hàng lên cao", Tổng giám đốc “Toshiba Rus" Hiroaki Tezuka cho biết.
Theo người đứng đầu công ty, khi các công ty Hàn Quốc chiếm 70% của phân khúc thị trường TV, Toshiba hoạt động rất khó khăn. Trong năm 2012-2013, công ty chiếm khoảng 10% thị trường TV Nga.