Hàn Quốc tìm cách thu hút du khách Việt những tháng cuối năm

Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm đối với du lịch Hàn Quốc với mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc hiện nay.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), trong 9 tháng đầu năm, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 327.000 lượt, tăng trưởng 40,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, năm 2018, Hàn Quốc sẽ đón hơn 400.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 25% so với năm 2017. Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á của du lịch Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Các bạn trẻ xếp hàng tham gia sự kiện giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh.

Đại diện một số công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh cũng cho hay, du lịch Hàn Quốc ngày càng được nhiều người dân Việt Nam lựa chọn. Sở dĩ lượng khách Việt Nam đi Hàn Quốc ngày càng tăng là do giá tour du lịch Hàn Quốc đã rẻ hơn đến 20% so với các năm trước. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã mở thêm nhiều chuyến bay thẳng giá rẻ từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Để thu hút lượng du khách Việt đến Hàn Quốc những tháng cuối năm, đại diện lãnh đạo thành phố Seoul (Hàn Quốc) cũng chia sẻ: "chúng tôi vừa tổ chức sự kiện quảng bá du lịch của thành phố Seoul (Hàn Quốc) mang tên “I Seoul U – Live Seoul Play Ground” tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 19-21/10 để thu hút du khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Đây là lần thứ hai sự kiện quảng bá du lịch thành phố Seoul được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2017, sự kiện đã thu hút hàng ngàn lượt người đến tham dự".

Theo đó, “I Seoul U” năm nay có rất nhiều hoạt động mới lạ như: trải nghiệm du lịch Seoul ngay tại Việt Nam bằng công nghệ thực tế ảo VR, chụp hình lấy liền chuẩn Hàn Quốc và đặc biệt hơn hết đó là không gian trưng bày tượng kích thước thật của đại sứ du lịch – nhóm nhạc BTS. Tham gia sự kiện các bạn trẻ còn được nhận những phần quà độc quyền từ I Seoul U và 7 chàng trai đại sứ.

Chú thích ảnh
Nhóm nhạc Monstar đồng hành cùng nhóm BTS trong sự kiện "I Seoul U" tại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, để thu hút nhiều du khách Việt Nam đến Hàn Quốc, KTO Vietnam cũng đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh từ ngày 6 - 8/9 tại TP Hồ Chí Minh. Tại đây, đã có 22 gian hàng của các đơn vị lữ hành Hàn Quốc tham gia xúc tiến, giới thiệu các điểm đến du lịch Hàn Quốc đến với du khách Việt với chủ đề “Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn”.

Ngược lại, theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng đầu năm, tổng số khách du lịch đến Việt Nam đạt xấp xỉ 11,7 triệu lượt, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, hai thị trường lớn nhất với du lịch Việt Nam là Hàn Quốc tăng 28,5% (từ 133,4 USD (3,1 triệu đồng) lên 171,5 USD (4 triệu đồng)/ngày), và Trung Quốc tăng 9,6% (từ 118,6 USD (2,8 triệu đồng) lên 130,1 USD (3 triệu đồng) một ngày).

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu thu hồi thêm 66.000 xe BMW
Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu thu hồi thêm 66.000 xe BMW

Trong khi hơn 106.000 xe ô tô thuộc 42 dòng của hãng BMW vẫn đang quá trình bị thu hồi, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc vừa quyết định thu hồi thêm gần 66.000 xe của hãng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN