Bắc Ninh: Thành lập trung tâm hành chính công trực thuộc tỉnh

Thực hiện Quyết định số 506/QĐ-TTg, ngày 17/4 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đang hoàn tất việc xây dựng trụ sở, trang bị cơ sở vật chất để sớm đưa trung tâm hành chính công vào hoạt động trước 15/5.

Theo đó, Thủ tướng quyết định thí điểm thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra tiến độ xây dựng trụ sở Trung tâm hành chính công.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng.Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.


Về cơ cấu tổ chức, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Trung tâm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.Trung tâm có các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về dịch vụ hành chính công, gồm: Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Phòng Hành chính - Quản trị, Phòng Kiểm tra - Giám sát, Phòng Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.


Thủ tướng giao Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Trung tâm và Quy chế phối hợp tổ chức hoạt động giữa Trung tâm với các cơ quan, đơn vị có liên quan.


Cũng theo quyết định của Thủ tướng, thời gian thực hiện thí điểm là 3 năm (36 tháng) kể từ ngày 17/4/2017. Sau 03 năm thực hiện, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tiến hành đánh giá kết quả thực hiện thí điểm.


Việc Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập Trung tâm hành chính công trực thuộc UBND tỉnh Bắc Ninh được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh Bắc Ninh. Đặc biệt, nó sẽ rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.


Trước đó, ngày 15/3/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký ban hành Quyết định số 99/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh, trực thuộc Sở Nội vụ và có trụ sở đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông.


Theo đó, trung tâm hành chính công là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc và trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định. Đồng thời, tham gia đề xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm điện tử nhằm tin học hóa tất cả các giao dịch hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.


Thái Hùng
Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Phước sẽ hoạt động từ cuối tháng 3 tới
Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Phước sẽ hoạt động từ cuối tháng 3 tới

Tỉnh Bình Phước đã quyết định thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Phước trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN