Venezuela chỉ trích báo cáo của Mỹ về tình hình nội bộ

Ngày 4/2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bác bỏ báo cáo mới đây của Chính phủ Mỹ, trong đó có thông tin dự báo làn sóng biểu tình chống chính phủ Venezuela bùng phát trong năm 2015.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: AFP/TTXVN


Kênh truyền hình Telesur dẫn phát biểu của Tổng thống Maduro khẳng định sự đoàn kết của người dân Venezuela sẽ chiến thắng mọi âm mưu hòng chống phá chính quyền, và cho rằng cơ quan tình báo của Mỹ không nên "tốn thời gian" đặt kế hoạch gây bất ổn quốc gia Nam Mỹ này.

Trước đó, ngày 3/2, tân Giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ Vincent Stewart đệ trình lên Quốc hội Mỹ một báo cáo, trong đó dự báo một làn sóng biểu tình đường phố với sự tham dự của các đảng phái chính trị đối lập và các nhà hoạt động sinh viên sẽ bùng phát tại Venezuela. Cơ quan trên cho rằng các cuộc biểu tình sẽ diễn ra trước thềm bầu cử Quốc hội Venezuela trong năm nay.

Cùng ngày, Tổng Thư ký Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) Ernesto Samper cho biết nhóm này đồng ý đóng vai trò trung gian hòa giải những căng thẳng gần đây giữa Venezuela và Mỹ, theo lời đề nghị được đưa ra ngày 3/2 của Tổng thống Venezuela Maduro. Theo ông Samper, UNASUR sẽ ủng hộ Chính phủ Venezuela, và nhóm này lên án mọi âm mưu gây rối của bất kỳ nước nào nhằm vào các quốc gia thành viên UNASUR.

Quan hệ Venezuela và Mỹ trong thời gian gần đây lại dậy sóng. Mới đây, ngày 2/2, Bộ Ngoại giao Mỹ đã áp đặt hạn chế nhập cảnh đối với một số quan chức và cựu quan chức Venezuela, và cả những người gần gũi nhất của họ mà Washington cho rằng có liên quan tới các vụ vi phạm nhân quyền và tham nhũng. Tuy nhiên, Washington không công bố danh sách cụ thể những người bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt này.


TTXVN/Tin tức

Venezuela nhờ UNASUR làm trung gian hòa giải với Mỹ
Venezuela nhờ UNASUR làm trung gian hòa giải với Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã đề nghị Liên minh các quốc gia Nam Mỹ làm trung gian hòa giải các vụ căng thẳng gần đây giữa nước này và Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN