Tanzania: Lật phà làm 27 người chết, 100 người mất tích



Các quan chức Chính phủ Tandania cho biết ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong vụ lật phà ở ngoài khơi khu vực Zanzibar của nước này sáng 18/7, trong khi hơn 100 người vẫn mất tích.


Theo Bộ trưởng Nội vụ Tanzania, ông Emmanuel Nchimbi, trong số nạn nhân thiệt mạng có 2 người nước ngoài. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 142 hành khách. Các tàu cứu hộ và thợ lặn vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm những người sống sót.


Chuyển nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: AFP/TTXVN


Chiếc phà trên gặp nạn sau khi khởi hành từ thủ phủ thương mại Dar-es-Salaam của Tanzania trong hành trình tới Zanzibar. Được biết, trên phà có 281 hành khách, trong đó có 31 trẻ em. Theo các hành khách được cứu sống, nguyên nhân lật phà do gió mạnh, sóng lớn làm hỏng động cơ.


Đây là vụ chìm phà nghiêm trọng thứ hai xảy ra tại vùng biển ngoài khơi Zanzibar trong chưa đầy một năm qua.


Hồi tháng 9 năm ngoái, hơn 200 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà bị chìm do chở khách quá tải. Theo con số ghi nhận, khi xảy ra tai nạn trên phà này có hơn 800 người.


Đây là một trong những vụ chìm phà nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng hải của Tanzania.


TTXVN/ Tin Tức



Trục vớt phà bị đắm tại Bănglađet
Trục vớt phà bị đắm tại Bănglađet

Ngày 14/3/2012, tại Munshigong, Bănglađet, các công nhân cứu hộ và thợ lặn đã vớt được hàng chục thi thể nạn nhân trong vụ đắm chiếc phà chở gần 200 hành khách sớm ngày 13/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN