Rơi máy bay quân sự tại Kazakhstan và Ukraine, hàng chục người chết

Trong ngày 25/12, tại Kazakhstan và Ukraine đã xảy ra hai vụ rơi máy bay quân sự khiến hàng chục người chết.

 

Hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin an ninh Kazakhstan cho biết ngày 25/12, một chiếc máy bay vận tải quân sự Antonov An-72 đã bị rơi ở miền Nam nước này, làm toàn bộ 7 thành viên phi hành đoàn và 20 binh sĩ trên máy bay thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng có Giám đốc Cơ quan biên giới thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Kazakhstan, ông Turganbek Stambekov.

 

Kênh truyền hình KTK của Kazakhstan cho biết chiếc máy bay nói trên đã biến mất khỏi màn hình rađa vào lúc 19 giờ giờ địa phương (13 giờ GMT) khi chuẩn bị hạ cánh gần thành phố Chymkent, thủ phủ của Khu vực Nam Cadắcxtan. Hiện cơ quan chức năng Kazakhstan đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên, đồng thời khởi tố vụ án hình sự theo điều "vi phạm các quy định bay hoặc vi phạm việc chuẩn bị cho các chuyến bay" Bộ Luật hình sự Kazakhstan.

 

* Cùng ngày, các nhà chức trách Ukraine cho biết ít nhất 5 người đi trên chiếc máy bay trực thăng quân sự MI-8 đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay này bị rơi lúc 16 giờ giờ địa phương (14 giờ GMT) ngày 25/12 ở khu vực Kirovograd, miền Trung nước này.

 

Vụ Báo chí Bộ Nội vụ Ukraine cho biết chiếc máy bay trên đã bị rơi ngay sau khi cất cánh và cả 5 người trên máy bay đều thiệt mạng.

 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN