Pirlo tỏa sáng trong ngày gia nhập CLB 100

Một ngày sau khi chủ nhà Braxin đánh bại Nhật Bản (3-0) trong trận khai mạc Confederations Cup 2013, các ứng cử viên nặng ký khác cho chức vô địch cũng phô diễn sức mạnh ở loạt trận ra quân: Tây Ban Nha vượt qua Urugoay 2-1, trong khi Italia cũng giành trọn 3 điểm, với cùng tỷ số, trước Mêhicô.


 

Pirlo ghi bàn tại sân Macarana.

Ấn tượng lớn nhất ở loạt trận rạng sáng 17/6 là việc tiền vệ Andrea Pirlo đã tỏa sáng trong trận thứ 100 khoác áo đội tuyển Italia. Tại sân Maracana huyền thoại, thủ lĩnh 34 tuổi của đội bóng áo thiên thanh đã ghi một bàn thắng đẹp mắt bằng đá phạt trực tiếp, từ khoảng cách 30 m, mở tỷ số trận đấu (27’). Khán giả đã gọi tên Pirlo trước và sau khi anh lập công. Đó thực sự là một cách tôn vinh hiếm thấy của người hâm mộ Braxin đối với một cầu thủ nước ngoài và khiến người ta hồi tưởng lại những khoảnh khắc không thể nào quên của Garrincha, Pele, Zico hay Romario tại Maracana.


Như vậy, sau gần 11 năm thi đấu quốc tế kể từ trận ra mắt hồi tháng 9/2002 (gặp Adécbaidan), Pirlo đã trở thành cầu thủ Italia thứ 5 trong lịch sử đạt đến cột mốc 100 trận, sau Fabio Cannavaro, Gianluigi Buffon, Paolo Maldini và Dino Zoff.


Ngày vui của Pirlo càng trở nên trọn vẹn nhờ việc tiền đạo “ngổ ngáo” Mario Balotelli ấn định chiến thắng 2-1 cho Italia ở phút 78, sau khi Javier Hernandez gỡ 1-1 cho Mêhicô (34’).


Ở trận đấu với Urugoay, Tây Ban Nha chỉ mất 30 phút để hạ gục nhà vô địch Copa America 2011), với 2 bàn thắng của Pedro Rodriguez và Roberto Soldado. Phải tới phút 88, Luis Suarez mới gỡ gạc danh dự cho Urugoay, trong một trận đấu mà họ hoàn toàn lép vế.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN