Ông Maduro chính thức ra tranh cử tổng thống Vênêxuêla

Ngày 11/3, Tổng thống lâm thời Vênêxuêla Nicolas Maduro đã chính thức đăng ký tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử sẽ tiến hành vào ngày 14/4 tới. Cuộc bầu cử nhằm tìm ra người kế nhiệm cố Tổng thống Hugo Chavez, người đã qua đời hồi tuần trước sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư.


 

Ông Maduro phát biểu sau khi đăng ký tranh cử tổng thống Vênêxuêla tại thủ đô Caracát ngày 11/3.

Trong chiếc áo mang màu cờ Tổ quốc và được các quan chức chính phủ và những người ủng hộ tháp tùng, ông Maduro đã tự lái xe buýt tới trụ sở Hội đồng Bầu cử quốc gia (CNE) để nộp chương trình hành động của chính phủ trong trường hợp thắng cử. Đó chính là kế hoạch xây dựng chủ nghĩa xã hội giai đoạn 2013 - 2019 đã được cố Tổng thống Chavez nộp khi tranh cử năm ngoái.


Phát biểu khi nộp văn kiện trên cho Chủ tịch CNE Tibisay Lucena, ông Maduro khẳng định trọng trách tiếp tục dẫn dắt đất nước tiến hành cuộc cách mạng Bôliva do cố Tổng thống Chavez khởi xướng. Trong khi đó, nói chuyện với hàng nghìn người ủng hộ tập trung bên ngoài trụ sở CNE, ông kêu gọi người dân trung thành với nhà lãnh đạo đã qua đời, đồng thời thông báo nhóm vận động tranh cử cho ông sẽ mang tên Hugo Chavez để tôn vinh nhà lãnh đạo cánh tả này. Đứng đầu nhóm này là ông Jorge Rodríguez, từng là Phó Tổng thống và phụ trách nhóm vận động tranh cử cho cố Tổng thống Chavez trong cuộc bầu cử năm ngoái.


Quang Sơn (P/v TTXVN tại Áchentina)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN