Hàn Quốc thành lập nhóm chuyên trách về Kaesong

Seoul đã cho thành lập nhóm chuyên trách để hỗ trợ các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh ở Khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong.

Quyết định này được đưa ra sau khi Hàn Quốc rút hết nhân viên của 123 công ty ở Kaesong về nước.


Xe quân sự của Hàn Quốc đi qua rào chắn trên đường dẫn vào khu liên hợp công nghiệp Kaesong tại thành phố biên giới Paju ngày 25/4. Ảnh: AFP/TTXVN.


Thông cáo báo chí của Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc (PMO) cho biết thêm "Nhóm chuyên trách sẽ lên kế hoạch đánh giá, thẩm định những thiệt hại (mà các doanh nghiệp nước này phải gánh chịu sau khi Triều Tiên chính thức cho ngừng mọi hoạt động tại Kaesong) đồng thời đề xuất những biện pháp hỗ trợ cần thiết".

Nhóm chuyên trách trên bao gồm đại diện của PMO, Bộ Thống nhất, Tài chính, Bộ Nội vụ và cả đại diện của Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBA).

Tại cuộc họp đầu tiên của nhóm dự kiến diễn ra ngay trong ngày 29/4, các thành viên sẽ tập trung thảo luận về các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả việc gia hạn các khoản nợ từ Quỹ hợp tác liên Triều. Ngoài ra, nhóm cũng đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế thiệt hại cho các doanh nghiệp tại Kaesong.



TTXVN/Tin tức


Hàn Quốc bắt đầu rút toàn bộ công nhân khỏi Kaesong
Hàn Quốc bắt đầu rút toàn bộ công nhân khỏi Kaesong

Các công dân Hàn Quốc bắt đầu rời khỏi khu công nghiệp chung Kaesong, biểu tượng duy nhất còn lại của hợp tác liên Triều, sau khi Seoul tuyên bố rút hoàn toàn người khỏi đây trong bối cảnh quan hệ giữa hai miền căng thẳng vài tháng trở lại đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN