Hải quân Tây Ban Nha đánh bại cướp biển trên Ấn Độ Dương

Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết, tàu hộ tống - chiến đấu Patino của hải quân nước này sáng 12/1 đã đẩy lùi một cuộc tấn công vũ trang của cướp biển trên Ấn Độ Dương, sau đó truy đuổi và bắt giữ 6 kẻ tấn công, trong đó có một tên đã thiệt mạng.


 

 

Các thành viên tàu Patino áp giải cướp biển ở ngoài khơi Ấn Độ Dương. AFP/ TTXVN.

 


Trong thông cáo, bộ trên cho biết tàu Patino, thuộc phái bộ an ninh Liên minh châu Âu (EU), "đã bị một xuồng nhỏ của bọn cướp biển tấn công vào lúc sáng sớm, và những người trên tàu đã bắt được 6 tên tấn công". Cướp biển đã nổ súng trước khiến tàu này phải đáp trả bằng "hỏa lực nhẹ". Và khi bọn chúng tiếp tục nã đạn, tàu Patino "đã buộc phải bắn trả để tự vệ". Cuối cùng, tàu Patino đã rượt đuổi nhóm cướp biển và điều máy bay trực thăng đuổi bắt chúng. Hiện năm tên cướp biển bị giam trên tàu Patino, tên còn lại đã thiệt mạng và bị chúng quẳng xuống biển.

Tàu Patino hoạt động trong Chiến dịch Atalanta của EU, một sứ mạng quốc tế nhằm bảo vệ các tàu thuyền qua lại tuyến đường biển ngoài khơi Xômali.

TTXVN/Tin tức

Hải quân Mỹ giải cứu tàu Iran khỏi cướp biển
Hải quân Mỹ giải cứu tàu Iran khỏi cướp biển

Vào đúng thời điểm quan hệ giữa Mỹ và Iran đang căng thẳng, Hải quân Mỹ đã giải cứu một tàu của Iran thoát khỏi cướp biển Xômali trên vùng Biển Arập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN