Trong thông báo gửi tới Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla nêu rõ những mẫu xe thuộc diện thu hồi bao gồm gồm Model 3 sản xuất năm 2017 - 2022, Model Y sản xuất năm 2020 - 2021, Model S sản xuất năm 2021 - 2022 và các xe Model X. Hãng sẽ sử dụng kết nối không dây (OTA) để cập nhật phần mềm liên quan tới chức năng chống kẹt cửa sổ tự động của các mẫu xe này.
Tesla nhấn mạnh đến nay hãng không nhận được các yêu cầu bảo hành, thông báo về lỗi trên thực tế hay các vụ tai nạn, các trường hợp bị thương liên quan tới lỗi hệ thống cửa sổ. Hãng cho biết kể từ ngày 13/9, các xe đang sản xuất và chờ bàn giao cho khách đều đã được cập nhật phần mềm đối với hệ thống nâng hạ kính trên xe, đáp ứng các quy chuẩn an toàn.
Theo NHTSA, trong trường hợp chức năng chống kẹt cửa sổ xe không hoạt động chính xác, cửa sổ xe đang đóng sẽ không dừng lại và tự động đảo chiều khi gặp vật cản, thay vào đó sẽ tạo ra lực mạnh có thể gây thương tích cho người sử dụng. Các xe gặp lỗi như vậy không đủ tiêu chuẩn an toàn theo quy định về hệ thống nâng hạ kính trên xe.