Cùng ANA bước vào thế giới nghệ thuật Nhật Bản trong môi trường ảo

Nằm trong chiến dịch “Nhật Bản có tuyệt không- Is Japan Cool?", ANA – Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản đã đi tiên phong khi thúc đẩy nhu cầu du lịch kết hợp thưởng thức nghệ thuật tại Nhật Bản.


ANA giúp du khách có thể thưởng thức nghệ thuật đương đại Nhật Bản ngay từ khi họ chưa đặt chân đến đất nước mặt trời mọc.


Với dự án phòng tranh nghệ thuật "IJC Museum" (truy cập từ trang web chính thức "IS JAPAN COOL?), ANA giúp du khách có thể thưởng thức nghệ thuật đương đại Nhật Bản ngay từ khi họ chưa đặt chân đến đất nước mặt trời mọc.

Kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ nổi danh của Nhật Bản, bảo tàng IJC mãn nhãn du khách bằng việc dựng lại các tác phẩm nghệ thuật trong môi trường ảo,đưa các tác phẩm đương đại lừng danh thế giới của Nhật Bản đến gần với cuộc sống với mục đích tôn vinh nền nghệ thuật độc đáo của Nhật Bản. Là một dự án thử nghiệm, bảo tàng sử dụng những công nghệ tối tân nhất để tái tạo nghệ thuật trong không gian ảo.


Một tác phẩm trong triển lãm ảo của ANA.

"ANA đã xây dựng IJC Museum nhằm hưởng ứng kết quả từ báo cáo của Cục Du lịch Nhật Bản về những điều du khách quốc tế đến Nhật quan tâm nhất trong giai đoạn từ tháng 10 – 12/ 2015. Theo bản báo này, “viện bảo tàng và phòng triển lãm” đứng thứ 12 trong danh sách các danh mục du khách quan tâm nhất khi họ tới Nhật Bản bên cạnh các danh mục chính như “ẩm thực Nhật Bản”, “suối nước nóng Nhật Bản”, “phong cảnh thiên nhiên/ cánh đồng lúa” và “phong cảnh truyền thống và di tích lịch sử”. Xu hướng này mở ra thêm cơ hội để Nhật Bản phát triển du lịch", đại diện ANA chia sẻ.


Cũng theo đại diện này, IJC Museum tập hợp các tác phẩm xuất sắc nhất của 7 nghệ sỹ hàng đầu nước Nhật (Yayoi Kusama, Tenmyouya Hisashi, Nerhol,Tabaimo, Taku Obata, Kohei Nawa và Manabu Ikeda). Các tác phẩm được trình chiếu dưới dạng ba chiều lần đầu tại Nhật và một số tác phẩm có cách dựng hiếm gặp, khó làm lại ở bất kỳ đâu trên thế giới. Viện bảo tàng đã tận dụng tối đa các kỹ thuật dựng để tái tạo nhằm truyền tải những thông điệp nghệ thuật khó lòng truyền tải theo cách thức truyền thống.


Về kiến trúc và thiết kế, ANA thiết kế IJC Museum dựa trên ý tưởng “viện bảo tàng trên tầng mây”. Mỗi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ nhằm giúp cho các tác phẩm trở nên thật đến mức có thể. Kỹ thuật này kết hợp tài tình giữa công nghệ dựng sáng tạo với trải nghiệm thực tế quan sát tác phẩm để giúp du khách có thể nhìn thế giới qua con mắt nghệ sỹ.


Với kỹ thuật quét 3D và tạo bố cục hàng đầu thế giới, phòng tranh cũng giúp du khách ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật theo góc nhìn360° dưới bàn tay nghệ thuật của một kiến trúc sư và du khách có cảm nhận như đang đứng trong một phòng tranh. Hầu hết hình khốicủa các tác phẩm đều được tái tạo qua công nghệ quét 3D giúp chuyển đổi các tác phẩm thành dữ liệu dạng 3D. Với sự bổ trợ của công nghệ tạo bố cục độ phân giải cao, dự án này tạo ra các bản sao ảo gần như y hệt các tác phẩm thực tế.


Đặc biệt, với việc sử dụng WebGL – một công nghệ mô phỏng 3D, du khách ghé thăm viện bảo tàng ảo được dẫn dắt vào một không gian mô phỏng thời gian thực qua phòng tranh, các phòng trưng bày và dữ liệu nghệ thuật nhằm giúp du khách trải nghiệm cấu trúc của phòng trưng bày và độ chính xác của các tác phẩm trưng bày. Nhằm tối đa hóa cơ hội tiếp cận, du khách có thể ghé thăm IJC Museum từ rất nhiều phương tiện như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và các thiết bị di động mà không cần phải gắn thêm bất kỳ thiết bị đặc biệt nào.


Phó Chủ tịch tập đoàn ANA phụ trách Kinh doanh và tiếp thị - ông Takashi Shiki cho biết: “Lượng du khách quốc tế đến Nhật ngày càng tăng và chúng tôi hi vọng rằng dự án IJC Museum của chúng tôi sẽ khích lệ du khách và những người đam mê nghệ thuật thưởng thức một vài tác phẩm tinh túyđến từ những nghệ nhân hàng đầu nước Nhật. Du khách quốc tế có thể tận dụng loại giá "Trải nghiệm Nhật Bản – ANA Experience Japan Fare" để đến tận nơi và tận mắt thưởng thức sự phong phú của các viện bảo tàng trên khắp đất nước Nhật Bản".


PV
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN