Ủng hộ đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc - nấc thang giúp doanh nghiệp phát triển

Định kiến giới vẫn còn tồn tại nơi công sở gây ra nhiều rào cản cho nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+. Ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam tin rằng cần có sự thay đổi trong môi trường làm việc nhằm tạo ra không gian lành mạnh để nhân viên và doanh nghiệp cùng phát triển.

Ủng hộ quyền bình đẳng tại nơi làm việc

Theo một báo cáo từ Stonewall, một tổ chức từ thiện ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ tại Anh, mặc dù có sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp, nhưng gần 35% nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ cho biết rằng họ đã phải che giấu xu hướng tính dục của mình tại nơi làm việc vì sợ bị phân biệt đối xử. Nhiều nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ cảm thấy dễ bị công kích, không được tôn trọng và được tự do là chính mình ở nơi làm việc.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam cho rằng, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn chưa có sự đồng hành cùng cộng đồng LBGTQ+ trên cả phương diện truyền thông và chính sách nhân sự.

Người sử dụng lao động chưa có đầy đủ thông tin và kiến thức liên quan, và Luật Lao động hiện hành cũng chưa có những điều luật ngăn chặn sự phân biệt đối xử trên cơ sở đa dạng giới. Vì thế, “không có gì ngạc nhiên khi nơi làm việc lại là một trong những nơi mà các thành viên LGBTQ+ dễ cảm thấy bị phân biệt đối xử nhiều nhất sau gia đình và trường học.” ông Phong nói thêm.

“Tại Prudential, chúng tôi tin rằng sự đa dạng của nhân viên sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi luôn đảm bảo nhân viên của mình được đối xử công bằng và bình đẳng.” – ông Phong khẳng định tại sự kiện “Pride at work” do Prudential và Britcham đồng tổ chức vào ngày 13/10 vừa qua.

Gần 100 lãnh đạo doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam đã tham gia vào sự kiện nói trên. Đây là dịp giúp các nhà lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp thảo luận về việc phá bỏ định kiến giới nơi công sở, tạo môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp cho cộng đồng lục sắc.

Chú thích ảnh
Ông Trần Thanh Phong và các khách mời cùng chia sẻ quan điểm về bình đẳng giới trong môi trường công sở tại sự kiện “Pride at Work”.

Môi trường làm việc Đa dạng & Hòa hợp cho mọi sắc màu

Trong nỗ lực phá vỡ định kiến giới tại nơi làm việc, các chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng tầm quan trọng của việc xây dựng một môi trường làm việc “an toàn”, nơi mọi sự người có thể tự tin phát triển bản thân.

Là doanh nghiệp đề cao sự đa dạng và hoà hợp (Diversity & Inclusion – D&I), Prudential đã có những hành động thiết thực để khuyến khích nhân viên được là chính mình. Văn hóa D&I được thể hiện qua sự kiện “Pink Day” (Ngày Hồng) được diễn ra thường niên như một cách tôn vinh đa dạng giới tại tất cả các văn phòng Prudential trên toàn châu Á. Không chỉ được làm việc trong môi trường cởi mở, nhân viên của Prudential còn được nhân những quyền lợi đầy đủ và công bằng theo chính sách nhân sự mà không bị giới hạn bởi định kiến giới. Cụ thể, Prudential là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra chính sách bảo hiểm cho bạn đời cùng giới của nhân viên, mang lại sự bảo vệ toàn diện cho những kiểu gia đình mới.

Chú thích ảnh
Ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam, khẳng định việc phát triển môi trường D&I tại Prudential.

Bảo vệ mọi hình thái gia đình khác nhau

Là một người làm Marketing trong thời đại mới, ông Phong luôn truyền tải những thông điệp chân thật nhất đến khán giả. Ngay từ khi ông đảm nhận vai trò Phó Tổng giám đốc Marketing tại Prudential, hình ảnh các cặp đôi LGBTQ+ đã lần đầu tiên được xuất hiện như một lát cắt trong cuộc sống trong chiến dịch “Khi tình yêu đủ lớn”, cùng theo đó là hình ảnh các mô hình gia đình phi truyền thống cũng dần được mở rộng. Cha đẻ của những hình ảnh táo bạo đầy màu sắc này khẳng định: “Hình ảnh các cặp đôi đồng giới, gia đình đơn thân chỉ là một lát cắt bình thường của cuộc sống. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể trong tầm ảnh hưởng của mình để mọi người dần thay đổi định kiến giới.”

Chú thích ảnh
Prudential giúp mọi gia đình đều được bảo vệ.

Gần đây nhất là chiến dịch “Made For Every Family” (Bảo vệ mọi gia đình) - một trong những chiến dịch nổi bật của Prudential – đã nêu bật sự đa dạng của các loại gia đình: đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ...

Thông qua chiến dịch này, Prudential tái khẳng định cam kết bảo vệ tất cả các gia đình ở nhiều hình thái khác nhau. Khách hàng của Prudential sẽ được tiếp cận các giải pháp bảo hiểm một cách bình đẳng và nâng cao nhận thức về đa dạng hình thái gia đình, mở rộng định nghĩa về gia đình bên cạnh các kiểu mẫu gia đình truyền thống.

Vào ngày 20/10 vừa qua, nhân lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Prudential Việt Nam cũng đã tổ chức buổi chia sẻ với chủ đề Women In Tech: to Infinity and Beyond (Nữ giới trong lĩnh vực công nghệ: Đến vô cùng và xa hơn nữa) truyền cảm hứng cho những người phụ nữ có niềm đam mê công nghệ để cùng nhau dám nghĩ, dám làm, dấn thân và khẳng định bản thân. Đây là một trong chuỗi hoạt động cổ vũ tinh thần phá vỡ định kiến rào cản giới tại công sở của Prudential.

Prudential và Britcham tự hào cam kết phá vỡ định kiến giới tại môi trường làm việc
Prudential và Britcham tự hào cam kết phá vỡ định kiến giới tại môi trường làm việc

Sự kiện thu hút 100 nhà lãnh đạo từ các tổ chức khác nhau, cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở, phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN