Theo Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá khu vực Đông Nam Á năm 2022, các xu hướng chính trong ngành là: Với người dùng trong khu vực, dịch vụ giao đồ ăn và hàng hoá là một phần của lối sống hiện đại, thay vì chỉ là nhu cầu thiết yếu trong thời kỳ COVID-19 hay sở thích trước đại dịch; Khi dịch vụ giao hàng trở thành một phần của lối sống hiện đại, người tiêu dùng không chỉ đặt hàng nhiều hơn mà còn chi nhiều hơn cho mỗi đơn hàng; Xu hướng mua sắm thực phẩm trực tuyến của người dùng Đông Nam Á đang dần thay đổi; Người dùng Đông Nam Á sử dụng ứng dụng giao hàng như công cụ tìm kiếm món ăn; Các nhà hàng tiếp tục số hóa để đáp ứng nhu cầu giao nhận thực phẩm và hàng hóa.
Báo cáo cũng giải mã thói quen mua sắm thực phẩm và hàng hoá của người tiêu dùng: Thực phẩm có nguồn gốc thực vật và có lợi cho sức khỏe ngày càng phổ biến; Giải trí tại nhà vẫn là xu hướng hậu giãn cách; Ăn vặt trở thành một hoạt động nhóm; Niềm yêu thích trà sữa của người tiêu dùng Việt Nam vẫn không thay đổi; Ẩm thực địa phương chiếm vị trí cao.
Trong bối cảnh các xu hướng mua sắm và giao hàng thực phẩm và hàng hoá mới hiện nay, Grab đang triển khai một số tính năng, sáng kiến mới và cải tiến nhằm cải thiện việc khám phá các quán ăn và trải nghiệm của người dùng với ứng dụng: Cải tiến tính năng đánh giá và chia sẻ trải nghiệm; Tính năng lấy món tại quán; Tiết kiệm hơn khi giao nhận món ăn trực tuyến.