Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc - nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua. Dù vậy, giai đoạn cân nhắc này vẫn đóng một vai trò thiết yếu trong việc định hình quyết định và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.
Trên TikTok, người dùng ở giai đoạn cân nhắc sẽ ưu tiên một thương hiệu cao hơn 28% và có xu hướng tích cực tương tác với thương hiệu đó cao hơn đến 27%. Họ cũng là nhóm khách hàng đem lại kết quả cụ thể - đóng góp tới 46% giá trị hàng hóa tổng (GMV) và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 14 lần so với nhóm người dùng ở giai đoạn nhận thức.
Khả quan là vậy, nhưng nhiều chiến dịch vẫn thường bỏ qua giai đoạn này mà tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận hoặc trực tiếp thúc đẩy chuyển đổi. Điều này dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội quan trọng, chi tiêu quảng cáo thiếu hiệu quả, và kết quả tổng thể không như mong muốn.
Brand Consideration là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các thương hiệu mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao, tích cực tìm hiểu và tương tác đáng kể với thương hiệu. Nhóm đối tượng này được xác định thông qua hơn 8 hoạt động trên nền tảng, như bình luận, tìm kiếm trong ứng dụng, chia sẻ nội dung, theo dõi tài khoản, và nhấp vào sản phẩm – được hệ sinh thái của nền tảng ghi nhận.
Brand Consideration Ads cũng tận dụng dữ liệu gốc từ TikTok, bao gồm cả tín hiệu tự nhiên (organic) và trả phí (paid) từ người dùng, thương hiệu, và nội dung được xây dựng một cách chuyên nghiệp nhằm phát triển các phân khúc đối tượng tích cực, phản ánh mối quan tâm của người dùng sát với thực tế.
Brand Consideration đang chứng minh là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy tương tác và tăng GMV, tiêu biểu qua các chiến dịch thành công trong khắp khu vực.
Tại Indonesia, Brand Consideration Ads là yếu tốt cốt lõi trong chiến lược của Vaseline nhằm tăng tương tác ở giai đoạn giữa phễu và thúc đẩy GMV. Bằng cách tập trung ngân sách vào dạng quảng cáo này, Vaseline đã đạt được mức tăng 10% trong tỷ lệ cân nhắc và giảm 52% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM). Ngoài ra, các chỉ số thương hiệu còn vượt mức tiêu chuẩn trong ngành với chi phí trên mỗi lượt nhấp (CPCA) giảm xuống chỉ còn 0.017 và tỷ lệ cân nhắc mới đạt 1.40%, cao hơn so với mức trung bình 1.05%. Chiến lược toàn phễu này cũng đóng góp vào mức tăng 13% GMV hàng ngày trong suốt thời gian chiến dịch. Định dạng này đã giúp Vaseline nhắm đến những người dùng sẵn sàng tương tác sâu hơn với thương hiệu, kết hợp cùng nội dung organic từ những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Có thể thấy, Brand Consideration Ads đã thúc đẩy hành trình toàn phễu từ giai đoạn quan tâm đến hành động mua sắm.
Tương tự, tại Thái Lan, MizuMi đã sử dụng Brand Consideration Ads để nhắm đến nhóm người dùng ở giai đoạn giữa phễu - những người đang cân nhắc các lựa chọn mua sắm. Bằng cách kết hợp dạng quảng cáo này với Shop Ads, MizuMi đã giảm thiểu sự chồng chéo và mở rộng phạm vi tiếp cận, vượt xa các chuẩn ngành về tỷ lệ cân nhắc mới. Thương hiệu ghi nhận các chỉ số hiệu suất được cải thiện rõ rệt, bao gồm việc giảm 16% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM) khi kết hợp Shop Ads và Consideration Ads, chi phí tối ưu trên mỗi lượt nhấp (CPCo) đạt 0.04, và tỷ lệ cân nhắc mới cao lên đến 2.00%, cao hơn gần 3 lần so với mức trung bình ngành.
Brand Consideration Ads giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.
Brand Consideration Ads hiện đã có sẵn trên TikTok Ads Manager cho các nhà quảng cáo tham gia TikTok Market Scope: Không yêu cầu ngân sách tối thiểu, hoàn toàn sử dụng được với mọi thương hiệu ở mọi quy mô.