Tỷ lệ đúng giờ giảm mạnh
Theo thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), tỷ lệ đúng giờ trung bình của toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt 60%, giảm 7,7 điểm phần trăm so với tháng cao điểm Tết Giáp Thìn (tháng 2/2024).
Trong đó, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, với 84,3% chuyến bay đúng giờ trong tháng 1/2025.
Các hãng hàng không cũng ghi nhận tỷ lệ đúng giờ cao trên mức trung bình toàn ngành là Pacific Airlines, VASCO và Vietnam Airlines. Trong đó, Pacific có 74,9% chuyến bay đúng giờ, Vietnam Airlines có 69% chuyến bay đúng giờ, còn VASCO có 68,5% chuyến bay đúng giờ. Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ đúng giờ trong tháng 1/2025 là 57,2%...
Về tỷ lệ hủy chuyến, trung bình trong tháng 1/2025, toàn ngành đã hủy 0,5% chuyến bay, tăng 0.3 điểm phần trăm so với tháng Tết Giáp Thìn. Trong đó 3 hãng hủy chuyến nhiều nhất là VASCO (hủy 1,1% số chuyến) và Vietnam Airlines (hủy 0,8% số chuyến) và Vietravel Airlines (hủy 0,5% số chuyến). Bamboo Airways, Pacific Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến tương ứng là 0,4% và 0,1%.
Nhiều thách thức khách quan, Bamboo Airways giữ vững phong độ
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng vận tải hành khách bằng đường hàng không dịp Tết Nguyên đán tăng cao “kỷ lục”, nhất là tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Chỉ trong 9 ngày Tết, tổng sản lượng vận chuyển hành khách toàn thị trường đạt 2,5 triệu khách, tăng 17,8%. Trong đó, so với cùng kỳ, khách quốc tế tăng 23% với 1,35 triệu khách; khách nội địa đạt 1,14 triệu khách, tăng 12%.
Quá tải hạ tầng do lượng khách tăng cao, cùng các diễn biến thời tiết bất lợi như sương mù và mây thấp ở một số sân bay phía Bắc là hai nguyên nhân lớn khiến các chuyến nay bị chậm giờ trong tháng cao điểm tết, theo nhận định của Cục Hàng không Việt Nam.
“Trước các khó khăn chung, Bamboo Airways đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiện đại để cải tiến quy trình vận hành, nhằm tối ưu tỉ lệ đúng giờ. Điều này thể hiện quyết tâm và nỗ lực mạnh mẽ của tập thể Bamboo Airways nhằm giữ vững cam kết với khách hàng, đem đến dịch vụ chất lượng tốt cùng những trải nghiệm bay hài lòng cho bà con trong giai đoạn đầu xuân năm mới”, Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết.
Trước đó, cũng theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2024, Bamboo Airways tiếp tục duy trì phong độ đúng giờ với tỷ lệ đúng giờ trung bình cao, đạt 83,7%, đứng top 2 toàn ngành và dẫn đầu trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi và phát triển ổn định của Bamboo Airways sau giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ.