Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất cao điểm Tết Ất Tỵ

Ngành hàng không Việt Nam vừa trải qua tháng đầu năm 2025 bận rộn, với lượng khách đi lại trong giai đoạn Tết Nguyên đán tăng cao kỉ lục, thậm chí có ngày vượt mức cùng kỳ trước dịch. Trong bối cảnh đó, tỷ lệ đúng giờ toàn ngành sụt giảm rõ rệt, chỉ một hãng duy trì được tỉ lệ đúng giờ trên 80% là Bamboo Airways.

Tỷ lệ đúng giờ giảm mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), tỷ lệ đúng giờ trung bình của toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt 60%, giảm 7,7 điểm phần trăm so với tháng cao điểm Tết Giáp Thìn (tháng 2/2024).

Trong đó, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, với 84,3% chuyến bay đúng giờ trong tháng 1/2025.

Các hãng hàng không cũng ghi nhận tỷ lệ đúng giờ cao trên mức trung bình toàn ngành là Pacific Airlines, VASCO và Vietnam Airlines. Trong đó, Pacific có 74,9% chuyến bay đúng giờ, Vietnam Airlines có 69% chuyến bay đúng giờ, còn VASCO có 68,5% chuyến bay đúng giờ. Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ đúng giờ trong tháng 1/2025 là 57,2%... 

Chú thích ảnh
Số liệu khai thác các chuyến bay của các hãng trong tháng cao điểm tết Ất Tỵ.

Về tỷ lệ hủy chuyến, trung bình trong tháng 1/2025, toàn ngành đã hủy 0,5% chuyến bay, tăng 0.3 điểm phần trăm so với tháng Tết Giáp Thìn. Trong đó 3 hãng hủy chuyến nhiều nhất là VASCO (hủy 1,1% số chuyến) và Vietnam Airlines (hủy 0,8% số chuyến) và Vietravel Airlines (hủy 0,5% số chuyến). Bamboo Airways, Pacific Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến tương ứng là 0,4% và 0,1%.

Chú thích ảnh
Máy bay Bamboo Airways.

Nhiều thách thức khách quan, Bamboo Airways giữ vững phong độ

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng vận tải hành khách bằng đường hàng không dịp Tết Nguyên đán tăng cao “kỷ lục”, nhất là tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Chỉ trong 9 ngày Tết, tổng sản lượng vận chuyển hành khách toàn thị trường đạt 2,5 triệu khách, tăng 17,8%. Trong đó, so với cùng kỳ, khách quốc tế tăng 23% với 1,35 triệu khách; khách nội địa đạt 1,14 triệu khách, tăng 12%.

Quá tải hạ tầng do lượng khách tăng cao, cùng các diễn biến thời tiết bất lợi như sương mù và mây thấp ở một số sân bay phía Bắc là hai nguyên nhân lớn khiến các chuyến nay bị chậm giờ trong tháng cao điểm tết, theo nhận định của Cục Hàng không Việt Nam.

Chú thích ảnh
Bamboo Airways duy trì được phong độ đúng giờ cao nhất toàn ngành trong đợt cao điểm khách đầu tiên của năm 2025.

“Trước các khó khăn chung, Bamboo Airways đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiện đại để cải tiến quy trình vận hành, nhằm tối ưu tỉ lệ đúng giờ. Điều này thể hiện quyết tâm và nỗ lực mạnh mẽ của tập thể Bamboo Airways nhằm giữ vững cam kết với khách hàng, đem đến dịch vụ chất lượng tốt cùng những trải nghiệm bay hài lòng cho bà con trong giai đoạn đầu xuân năm mới”, Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết.

Trước đó, cũng theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2024, Bamboo Airways tiếp tục duy trì phong độ đúng giờ với tỷ lệ đúng giờ trung bình cao, đạt 83,7%, đứng top 2 toàn ngành và dẫn đầu trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi và phát triển ổn định của Bamboo Airways sau giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ.

ĐMH
Bamboo Airways khai thác đường bay nội địa và quốc tế đến Phú Quốc từ 24/12
Bamboo Airways khai thác đường bay nội địa và quốc tế đến Phú Quốc từ 24/12

Sáng 24/12/2024, chuyến bay mang số hiệu QH1521 khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Phú Quốc lúc 8 giờ 55 phút, đánh dấu việc Bamboo Airways khai thác trở lại các đường bay đến “đảo ngọc” Phú Quốc trước thềm năm mới 2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN