Bà Phạm Thị Minh Hiền, Trưởng phòng công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, năm 2017, hơn 286.000 bộ hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết tại Trung tâm hành chính. Tuy nhiên, việc theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính chưa thực sự đồng bộ, hiệu quả, chưa đảm bảo yêu cầu công khai minh bạch.
Sau khi thành lập, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm; qua đó tạo bước đột phá về cải cách hành chính, với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được bố trí 21 quầy với cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, cùng với hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức thực hiện thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc của Trung tâm đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát, kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết thủ tục hành chính.
Cùng với việc khai thác và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, Trung tâm sẽ làm nhiệm vụ theo dõi, giám sát quá trình thực hiện để phát hiện và đề xuất khắc phục kịp thời các ách tắc, vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân.
Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, để Trung tâm đi vào hoạt động nhanh chóng, hiệu quả, cán bộ Trung tâm phải làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, thực hiện nhiệm vụ nhận và trả kết quả đúng thời gian, tạo đầu mối trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, với phương châm “làm tròn trách nhiệm, hết việc chứ không hết giờ”.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập thể công chức và người lao động tại Trung tâm cần nâng cao ý thức trách nhiệm, là những người đại diện đầu tiên trong việc tạo dựng hình ảnh người công chức chuyên nghiệp của chính quyền Lâm Đồng thân thiện, của nền hành chính phục vụ, công khai, minh bạch đối với các tổ chức, cá nhân.