Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo các bộ ngành liên quan, gồm Bộ Môi trường; Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng; Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cùng Cơ quan cứu hỏa quốc gia Hàn Quốc. Điều hành cuộc họp là Thứ trưởng Bộ Môi trường. Chính phủ sẽ sớm công bố các quy định mới được nhất trí thông qua tại cuộc họp này.
Theo truyền thông địa phương, dự kiến vào ngày 13/8, giới chức Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải sẽ chủ trì cuộc họp với các nhà sản xuất xe điện, trong đó gồm tập đoàn Hyundai Motor, tập đoàn Mercedes-Benz chi nhánh Hàn Quốc và tập đoàn Volkswagen chi nhánh Hàn Quốc. Nội dung thảo luận tập trung vào đề xuất các hãng cần thông báo thương hiệu pin được sử dụng trong xe điện. Theo các quy định hiện nay, các nhà sản xuất ô tô điện ở Hàn Quốc chỉ cần cung cấp một số thông tin nhất định, chẳng hạn như hiệu suất nhiên liệu, song thông tin về pin và nhà sản xuất pin lại chưa được yêu cầu cung cấp đầy đủ.
Trong báo cáo công bối hồi tháng 2 vừa qua, Sở cứu hỏa Seoul cho biết đã xảy ra 1.399 vụ hỏa hoạn trong hầm đỗ xe tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2013 - 2022, trong đó số vụ cháy xe chiếm 43,7%. Nguồn điện chiếm 53% số vụ cháy xe ô tô trong các bãi đậu tầng hầm.
Theo Giáo sư Moon Hak Hoon từ Đại học Osan, việc chỉ yêu cầu hãng cung cấp thông tin về nhà sản xuất pin xe điện sẽ không phải là giải pháp hiệu quả trong việc ngăn ngừa hỏa hoạn. Theo ông, điều quan trọng hơn là cần chứng nhận nguy cơ cháy nổ của từng thương hiệu pin. Trong khi đó, có ý kiến cho rằng việc cung cấp thông tin về pin sẽ mang đến cho người mua nhiều lựa chọn hơn, đồng thời lưu ý hiện không có dữ liệu chắc chắn nào về các thương hiệu pin xe điện dễ gây ra cháy nổ hơn.