Volkswagen cũng đề ra mục tiêu giảm 30% lượng phát thải khí CO2 nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Liên minh châu Âu (EU) về lượng khí thải. Bên cạnh đó, Volkswagen đặt mục tiêu “tăng nhẹ” doanh số bán xe trong năm nay, với doanh thu cao hơn 5% và lợi nhuận tăng 5,9% so với năm ngoái.
Cùng ngày, Volkswagen thông báo doanh thu và lợi nhuận của hãng tăng trong năm 2018, bất chấp những cáo buộc liên quan đến bê bối gian lận khí thải và “những cơn gió ngược” do áp dụng quy trình kiểm tra ngặt nghèo về mức độ ô nhiễm.
Lợi nhuận ròng của Volkswagen trong năm 2018 tăng 6% so với năm 2017, lên 12,15 tỷ euro (13,7 tỷ USD), cao hơn so với dự báo của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò do hãng Factset tiến hành. Doanh số bán 10,8 triệu xe thuộc 12 thương hiệu của Volkswagen trên toàn cầu đã giúp hãng "bỏ túi" 235,8 tỷ euro trong năm ngoái, tăng 2,7% so với năm trước đó.
Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess đánh giá tập đoàn đã hoạt động hiệu quả dù đối mặt với nhiều khó khăn. Trong đó, một gánh nặng lớn đối với tài chính của Volkswagen là việc áp dụng quy trình mới nhằm kiểm tra khí thải từ tháng 9/2018 đã “ngốn” gần 1 tỷ euro do làm chậm quy trình sản xuất.
Theo người phát ngôn của Volkswagen, hệ quả có thể thấy rõ là lợi nhuận trong quý IV/2018 giảm 4,2% so với cùng kỳ năm trước xuống mức 3 tỷ euro. Trong khi đó, Volkswagen mất 3,2 tỷ euro để trả những phí tổn liên quan đến bê bối gian lận khí thải, trong đó hãng phải trả 1 tỷ euro và Audi, công ty con của Volkswagen, chịu mức phạt 800 triệu euro.