Theo đó, Kia sẽ đóng cửa nhà máy số 2 ở Gwangju từ ngày 25-30/6 do dịch bệnh tiếp tục làm giảm nhu cầu ở các thị trường nước ngoài. Nhà máy số 2 đã phải ngừng hoạt động đến ba lần từ ngày 27/4 đến 5/6 để kiểm soát hàng tồn kho. Nhà máy này có dây chuyền sản xuất dòng ô tô thể thao đa dụng (SUV) Sportage và mẫu xe gia đình Soul, song lệnh phong tỏa ở Mỹ và châu Âu đã làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu ô tô từ Hàn Quốc.
Trong khi đó, Hyundai đã tạm dừng một số dây chuyền sản xuất ô tô tại nhà máy số 3 và số 4 ở Ulsan, từ ngày 1-5/6. Hãng sẽ tiếp tục đóng cửa các dây chuyền này từ ngày 10-12/6. Các mẫu xe Hyundai bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 gồm có mẫu SUV cỡ nhỏ Kona, xe cỡ nhỏ Veloster và Venue, và các mẫu ô tô điện và xăng lai điện Loniq.
Hyundai và Kia đã tạm ngừng phần lớn các nhà máy ở nước ngoài từ tháng Ba do đại dịch COVID-19 lây lan trên toàn cầu. Dù chưa hoạt động trở lại với công suất như trước đại dịch, tất cả các nhà máy ở nước ngoài của Hyundai và Kia đã khởi động trở lại từ đầu tháng Sáu này.
Trong 5 tháng đầu năm 2020, doanh số bán xe của Hyundai và Kia lần lượt giảm 26% và 15% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 1.288.629 chiếc và 949.860 chiếc.
Hyundai hiện có 7 nhà máy ở trong nước và 10 nhà máy ở nước ngoài, trong đó có 4 nhà máy ở Trung Quốc, với tổng công suất lên tới 5,5 triệu xe. Trong khi đó, Kia - với 34% cổ phần thuộc Hyundai - có 8 nhà máy sản xuất ô tô ở trong nước và 7 nhà máy ở nước ngoài, trong đó có 3 nhà máy tại Trung Quốc và 1 nhà máy ở Mỹ, 1 nhà máy ở Slovakia, 1 nhà máy ở Mexico và 1 nhà máy Ấn Độ, với tổng công suất 3,84 triệu xe.