Thông báo của ban tổ chức ngày 31/5 dẫn lời ông Alexandre de Senarclens - Giám đốc đơn vị tổ chức triển lãm Salon International de l'Automobile Foundation - thừa nhận quyết định hủy bỏ sự kiện trên là "cực kỳ đáng tiếc". Ông nêu rõ: “Phải nói rằng sự thiếu quan tâm của các nhà sản xuất đối với Triển lãm Geneva trong bối cảnh ngành công nghiệp khó khăn, sự cạnh tranh từ các triển lãm Paris và Munich, với mức đầu tư cần thiết, đã 'giáng đòn cuối cùng' cho kế hoạch tổ chức triển lãm ở Geneva trong tương lai”.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1905, triển lãm ô tô quốc tế Geneva là sự kiện ra mắt xe mới thường niên, chủ yếu ở châu Âu và thu hút ít nhất 120 đơn vị triển lãm vào thời kỳ cao điểm. Sau 4 năm gián đoạn, bắt đầu từ việc hủy bỏ sự kiện năm 2020 do đại dịch COVID-19, ban tổ chức đã không thể đưa chương trình trở lại sau những gì được coi là "khởi đầu mới" vào mùa Xuân năm nay.
Lần tổ chức gần nhất chỉ thu hút một hãng xe châu Âu, trong đó có Renault, cùng với một số hãng xe Trung Quốc, và chỉ có 168.000 khách tham quan - ít hơn so với mục tiêu 200.000 người mà sự kiện này hướng đến.
Quyết định trên được đưa ra sau khi ban tổ chức nhận thấy rằng điều kiện thị trường ở châu Âu "không có lợi cho sự thành công của các triển lãm trong tương lai". Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn đang có kế hoạch tổ chức phiên bản Qatar của triển lãm Geneva vào năm 2025.