Động thái trên nhằm mở rộng thị trường tại châu Âu của GM sau khi hãng quay trở lại vào năm ngoái. Đây cũng là bài kiểm tra để GM cân nhắc liệu việc bán hàng chỉ qua hình thức trực tuyến có hiệu quả trong việc thu hút khách hàng giàu có hay không.
Mẫu Lyriq, sẽ có mặt tại phòng trưng bày ở Paris (Pháp), có thể được đặt hàng trực tuyến từ ngày 23/3. Mẫu xe điện hạng sang này sẽ ra mắt tại các thị trường châu Âu khác, bắt đầu từ Đức vào cuối năm nay.
Vào tháng 10, GM thông báo sẽ bắt đầu bán hàng tại Thụy Sỹ, bước đầu tiên trong quá trình quay trở lại thị trường xe điện tại châu Âu sau khi bán bớt thương hiệu Opel và Vauxhall vào năm 2017.
Không giống như ở Mỹ, thị trường quê nhà nơi GM dựa vào mạng lưới đại lý lớn, tại châu Âu, khách hàng của GM có thể mua xe Cadillac EV hoàn toàn trực tuyến.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang nỗ lực chế tạo những chiếc xe điện có giá cả phải chăng hơn trước sức ép cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc và tốc độ tăng trưởng nhu cầu chậm lại.
Phát biểu trước báo giới tại một sự kiện ra mắt ở Paris, người đứng đầu GM tại châu Âu, Jaclyn McQuaid cho rằng SUV chạy điện dự kiến sẽ vẫn là phân khúc phát triển nhanh nhất đối với các loại xe không phát thải.
Chiếc xe điện bán chạy nhất ở Pháp năm ngoái là mẫu SUV Model Y của Tesla có giá khởi điểm 42.990 euro (46.500 USD). Tại Thụy Sỹ, Lyriq có giá khởi điểm là 82.000 franc (93.100 USD).