Lễ hội Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam diễn ra với quy mô lớn, nhiều hoạt động đặc sắc

Trong hai ngày 25-26/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với du khách Việt Nam.

Chú thích ảnh
Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc giới thiệu về Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Việt Nam

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, với nhiều hoạt động đặc sắc. Hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. 

Các gian hàng giới thiệu điểm đến Hàn Quốc, Cục Du lịch địa phương, doanh nghiệp lớn Hàn Quốc và K-tourism Start-up sẽ đem đến cho du khách nhiều điểm đến mới của Hàn Quốc, cung cấp các thông tin về du lịch Hàn Quốc cho khách tham quan, cùng nhiều trò chơi, quà tặng. Các đơn vị như: Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc KOCCA, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc KCC và Cơ quan bảo vệ bản quyền Hàn Quốc KCOPA cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: Mặc thử Hanbok, trò chơi Tuho truyền thống, tô màu tranh... Các gian hàng Góc tour Hàn Quốc (các công ty du lịch Việt Nam), hãng hàng không cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm giá tour Hàn Quốc với nhiều chủ đề như: Tour theo dấu K-drama, tour đạp xe, tour du thuyền, tour Carnival …

Nổi bật trong các gian hàng tại Korea Travel Festa 2024 chính là gian hàng nghệ thuật đa phương tiện, gian hàng trải nghiệm phim truyền hình Hàn Quốc K-drama, gian hàng trải nghiệm âm nhạc Hàn Quốc K-pop. Gian hàng nghệ thuật đa phương tiện là nơi khách tham quan có thể đắm mình trong không gian của công nghệ trình chiếu, đi qua một Hàn Quốc với 5 sắc màu đỏ, đen, vàng, xanh lá, xanh dương; gian hàng K-drama đưa du khách đến với không gian của 3 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám cùng nhiều hoạt động thú vị như chụp ảnh Hàn Quốc lấy ngay, check in với bối cảnh phim…; gian hàng K-pop là nơi tái hiện lại những video âm nhạc nổi tiếng cũng như là không gian trải nghiệm K-pop chân thực nhất như trải nghiệm máy nhảy Zling, hóa thân idol K-pop, K-pop Random Dance...

Gian hàng của Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) cũng là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với các góc trưng bày các ấn phẩm từ LCK, chiếc cúp LCK danh giá và nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc với các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng Hàn Quốc cũng như tại Việt Nam gồm: ShowMaker và Lucid từ đội Dplus KIA, DEFT và Beryl của đội kt Rolster và MORGAN của đội OKSavingsBank BRION.

Điểm nhấn của các hoạt động nghệ thuật trong Lễ hội Korea Travel Festa 2024 là những ngôi sao hàng đầu từ K-pop và V-pop cùng hội tụ và đem đến những sân khấu hoành tráng cho khán giả. Nhóm nhạc 4 thành viên Highlight với những bản hit đình đám như Fiction, Beautiful Night …

Nhóm nhạc Highlight bày tỏ sự thích thú khi được trở lại Việt Nam sau thời gian dài mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động quảng bá tại Việt Nam trong tương lai cũng như giới thiệu nhiều địa điểm du lịch Hàn Quốc thú vị đến người hâm mộ Việt Nam. Nhóm nhảy tài năng 1Million với biên đạo Lia Kim - biên đạo nổi tiếng của các nhóm nhạc Hàn Quốc cũng sẽ đem đến sự kiện nhiều màn trình diễn đặc sắc. Chương trình cũng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Việt Nam.

Năm 2023, Hàn Quốc đã đón 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam, chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam và Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32.6% so với cùng kỳ năm 2023, tiếp tục là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024.

 “Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ quảng bá các nội dung liên quan đến Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng cũng như tiến hành nhiều hoạt động marketing đặc sắc”, Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết.

Trước đó, tối 24/5, chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” trong khuôn khổ Lễ hội Korea Travel Festa 2024 tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội, nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch Hàn Quốc, liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành của hai quốc gia, tạo cơ hội phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới.

Các sản phẩm du lịch Hàn Quốc được giới thiệu gồm: Sản phẩm du lịch Hàn Quốc khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama, sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc và sản phẩm du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024, cùng các chính sách hỗ trợ đặc biệt của KTO nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Tin, ảnh: Đinh Thuận (TTXVN)
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN