Ngày 29/10, tại buổi thông tin về Diễn đàn “Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh”, ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp cho biết: Dịch COVID-19 tác động lớn đến doanh nghiệp. Để tồn tại, nhiều doanh nghiệp cơ cấu lại sản xuất và ảnh hưởng không nhỏ đến người lao động. Do đó ứng xử như thế nào với người lao động trong thời điểm này cũng là tiêu chí đặt ra trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững.
Từ cuối tháng 4/2020, Hiệp hội cùng với các đơn vị hữu quan triển khai dự án “200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19” và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là giới thiệu, đào tạo lại lao động hướng tới ngành nghề mới, xã hội đang có nhu cầu.
Do đó, diễn đàn “Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh” là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp về văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới. Bên cạnh đó khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh thời COVID-19.
Ông Hồ Anh Tuấn cho biết: "Diễn đàn được tổ chức quy mô quốc gia với sự tham gia tập trung trao đổi về những tác động của đại dịch COVID-19 và các thách thức cũng như cơ hội đối với văn hóa kinh doanh, văn hóa ứng xử, văn hóa tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội với doanh nghiệp... Đây cũng là thời điểm để doanh nghiệp biến “nguy” thành “cơ”, trạng thái bình thường mới trong phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là dịp nhìn nhặn lại cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động và chào mừng 4 năm Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11/2016 - 10/11/2020)".