Việc phát sinh lỗi hệ thống này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến lịch trình bay của hành khách. Vì vậy, Pacific Airlines gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị thay đổi lịch trình trong giai đoạn chuyển đổi hệ thống bán vé đặt chỗ.
Ngay khi phát hiện số lượng đặt vé vượt quá bất thường, Pacific Airlines đã ngừng bán vé trên tất cả các chuyến bay để rà soát; đồng thời, phối hợp cùng với hãng hàng không liên danh để khắc phục, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách.
Tuy nhiên, hiện các hãng hàng không nội địa đều đang trong giai đoạn phải điều chỉnh lịch bay do giảm giới hạn khai thác để sửa chữa đường băng tại hai Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, do đó công tác phục vụ hành khách, chuyển đổi chuyến bay thay thế chưa được đáp ứng được yêu cầu thực tế.
“Trên các chuyến bay liên danh của hãng, số ghế thường được phân bổ cụ thể cho mỗi hãng cùng tham gia hợp tác và được mở bán đúng số lượng. Mặc dù cài đặt sẵn, nhưng trong giai đoạn chuyển đổi, số vé đặt mở quá số chỗ Pacific Airlines được mở bán. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng chuyển đổi sang chuyến bay khác thay thế và thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng hàng không", đại diện Pacific Airlines cam kết.
Trước đó, trên chuyến bay BL245 ngày 20/7 từ Hà Nội đi Đà Lạt, có một nhóm khách đến sân bay, nhưng chuyến bay không còn chỗ trống. Đại diện hãng tại sân bay đã xin lỗi hành khách và thu xếp để nhóm khách này tiếp tục thực hiện hành trình bay trên chuyến bay của hãng như kế hoạch.
Cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cũng đã yêu cầu Pacific Airlines báo cáo và ra văn bản khuyến cáo đối với việc thực hiện trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định và kiểm điểm rút kinh nghiệm, xử lý kỷ luật với các cá nhân liên quan.